Khai mạc hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt

13/11/2022 - 16:32

Sáng 13/11, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, Nhà Xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Trẻ, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị phát hành sách tổ chức Lễ khai mạc hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt - Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (23/11/1922-23/11/2022), tại Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Các diễn giả trong buổi giao lưu giới thiệu tác phẩm “Kính chào thế hệ thứ tư”.

Theo đó, Ban Tổ chức tiến hành tuần lễ triển lãm các ấn phẩm, sách, tư liệu, hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt, với các chuyên đề: Khái lược tiểu sử và quá trình hoạt động của đồng chí Võ Văn Kiệt; Những cống hiến to lớn, quan trọng của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; Người cộng sản tiêu biểu cho tinh thần không ngừng rèn luyện, học hỏi, năng động và sáng tạo; Tấm gương cộng sản kiên trung, suốt đời vì nước, vì dân, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tác phẩm về đồng chí Võ Văn Kiệt.

Sau lễ khai mạc, Ban Tổ chức tổ chức giao lưu, tọa đàm giới thiệu tác phẩm “Kính chào thế hệ thứ tư”-phiên bản đặc biệt nhân Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (23/11/1922-23/11/2022).

Đây là cuốn sách quý đối với nhiều người, đặc biệt sẽ là cuốn cẩm nang truyền cảm hứng, giáo dục lý tưởng cách mạng của tuổi trẻ bởi từng trang sách là từng lời tâm huyết của thế hệ đi trước gửi cho thế hệ đi sau.

Đồng chí Võ Văn Kiệt nhắn nhủ thanh niên phải sống có lý tưởng, hoài bão và ước mơ cao đẹp, phải biết khát khao làm giàu cho Tổ quốc, phải sống có trí tuệ, lương tâm và tình cảm với nhân dân, với dân tộc.

Các bạn trẻ tham quan triển lãm.

Tuổi trẻ phải được động viên lòng nhiệt tình và trách nhiệm công dân, được bồi dưỡng chí tiến thủ, ý thức tự rèn luyện, tình đoàn kết yêu thương. Mỗi thần dân yêu nước đều phải lao động chân chính, sẵn sàng phụng sự nhân dân, phụng sự Tổ quốc.

Những bài phát biểu quan trọng của đồng chí Võ Văn Kiệt trong cuốn sách “Kính chào thế hệ thứ tư”, với cương vị Bí thư Thành ủy, là tình cảm và niềm tin của ông với thế hệ trẻ thành phố nói riêng, cả nước nói chung. Cuốn sách “đã trở thành người bạn đồng hành của Thanh niên xung phong, Thanh niên tình nguyện trên các công trường xây dựng, Thanh niên các lực lượng vũ trang trong chiến hào bảo vệ biên giới, hải đảo”.

Buổi giao lưu giới thiệu tác phẩm “Kính chào thế hệ thứ tư” với sự tham gia của các diễn giả: Đồng chí Trương Mỹ Lệ-nguyên quyền Bí thư Thành Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ Truyền thống Thành Đoàn; nhà báo Nguyễn Thế Thanh-nguyên Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Châu Minh Hiền-Phó Chánh Văn phòng Sở Nội vụ.

Trong dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh tái bản tác phẩm “Kính chào thế hệ thứ tư” phiên bản đặc biệt nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt và trang bị 5.500 quyển sách cho các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành Đoàn và các gương điển hình thanh niên với mong muốn thế hệ trẻ tiếp tục cảm nhận, khắc sâu và được truyền cảm hứng từ “người thắp lửa Võ Văn Kiệt”.

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt nhằm khẳng định công lao và tôn vinh những đóng góp to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt- người con ưu tú của Nam Bộ thành đồng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Đồng thời, sự kiện nhằm thể hiện lòng thành kính tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đối với những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt-người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các hoạt động sẽ diễn ra đến ngày 24/11.

Theo LINH BẢO (Báo Nhân Dân)