Khám phá các trường đại học New Zealand hàng đầu thế giới

14/07/2022 - 08:59

Các trường đại học New Zealand đang là lựa chọn mới mẻ và đầy hứa hẹn với du học sinh khi nước này chuẩn bị mở cửa hoàn toàn sau đại dịch. Nếu bạn đang có kế hoạch học tập tại xứ sở Kiwi, hãy khám phá những ngôi trường hàng đầu thế giới tại đây.

Xếp hạng các trường đại học New Zealand

Theo bảng xếp hạng QS World University Rankings 2023 xếp hạng các trường đại học New Zealand như sau:

#87 - Đại học Auckland

#217 - Đại học Otago

#275 - Đại học Victoria Wellington

#284 - Đại học Canterbury

#292 - Đại học Massey

#331 - Đai học Waikato

#368 - Đại học Lincoln

#486 - Đại học Công nghệ Auckland

8 đại học tại New Zealand đều là các trường xuất sắc trên thế giới. Trong đó,  Đại học Auckland, Đại học Victoria Wellington, Đại học Canterbury và Đại học Waikato nằm trong Top 1% trường đào tạo kinh doanh nhận danh hiệu Triple Crown danh giá - bộ chứng nhận từ 3 tổ chức quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo chương trình kinh doanh, gồm: AMBA, AACSB, EQUIS.

Đại học Auckland

Được thành lập vào năm 1883, Đại học Auckland là ngôi trường lớn nhất đất nước Kiwi, với hơn 40.000 sinh viên, trong đó gần 10.000 sinh viên tốt nghiệp hàng năm.

Ngôi trường hàng đầu trong các trường đại học New Zealand, Đại học Auckland.

Ngoài thuộc Top 100 đại học hàng đầu thế giới của bảng xếp hạng QS World University Ranking, Đại học Auckland nằm trong Top 6 đại học có ảnh hưởng nhất trên thế giới (Times Higher Education University Impact Rankings, 2022).

Đại học Otago

Đại học Otago là đại học đầu tiên tại New Zealand. Bên cạnh chất lượng đào tạo xuất sắc, ngôi trường này nổi bật với cảnh quan đẹp nhất trong các trường đại học New Zealand và thuộc top 16 trường đẹp nhất thế giới.

Đại học Victoria Wellington

Đại học Victoria Wellington là một trong các trường đại học New Zealand đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu. 18 ngành học tại trường có chất lượng thuộc Top 1% đại học trên thế giới, theo bảng xếp hạng QS World University Rankings by Subject năm 2022. Một số ngành học nổi bật là: Kinh doanh, thư viện và quản lý thông tin, quản trị khách sạn…

Đại học Canterbury

Thuộc Top 2% đại học xuất sắc nhất thế giới, Đại học Canterbury là một điểm đến sáng giá trong danh sách các trường đại học New Zealand. Trường được đánh giá 5 sao theo  QS Stars Ranking về chất lượng nghiên cứu và giảng dạy.

Đại học Massey

Đại học Massey là một trong ba trường lớn nhất New Zealand. Các ngành quản trị kinh doanh và tài chính, ngành truyền thông tại Đại học Massey đều xếp đầu ở xứ sở kiwi (theo ShanghaiRanking’s Global Ranking of Academic Subjects, 2021).

Một góc của Đại học Massey, New Zealand.

Hiện tại, Đại học Massey thu hút hơn 20.000 sinh viên, trong đó có gần 5.000 sinh viên quốc tế đến từ 100 quốc gia. Nơi đây cũng cung cấp cho sinh viên các công nghệ giáo dục rộng rãi nhất trong các trường đại học New Zealand.

Sinh viên Đại học Massey luôn nhận được sự hỗ trợ về sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần từ các dịch vụ của nhà trường. Với du học sinh, việc xa nhà và sống tự lập dễ khiến các bạn cảm thấy cô đơn, dịch vụ sinh viên tại Đại học Massey sẽ giúp các bạn vượt qua khó khăn này.

Đại học Waikato

Đại học Waikato là một trong các trường đại học New Zealand đạt ba tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế Triple Crown, thuộc Top 2% đại học xuất sắc nhất trên thế giới.

Nếu chọn ngành học kinh tế, du học sinh có thể chọn Đại học Waikato.

Ngôi trường này cũng nhận đánh giá 5 sao từ QS Stars dựa vào tỷ lệ có việc làm của sinh viên cao, cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục hiện đại.

Bên cạnh đó, Đại học Waikato cũng có mạng lưới đối tác rộng lớn, mang đến hơn 2,000 vị trí công việc hấp dẫn tại những tập đoàn, tổ chức hàng đầu như: Microsoft, ANZ, Deloitte, PwC, KPMG… Sinh viên hoàn toàn yên tâm về những cơ hội thực tập và làm việc khi du học tại Đại học Waikato.

Du học New Zealand cùng Global Pathways

Global Pathways là chương trình du học với mô hình chuyển tiếp hợp tác cùng 2 trong các trường đại học New Zealand là Đại học Massey và Đại học Waikato. Các bạn sinh viên, học sinh có thể chọn 1 trong 2 mô hình 1+2 hoặc 1.5+1.5 để lên kế hoạch du học thuận lợi và tiết kiệm nhất cho mình.

Với du học Global Pathways, các bạn sinh viên sẽ được trang bị đủ các kỹ năng quan trọng cho việc hội nhập trong môi trường quốc tế, là tiền đề cho hành trình du học thành công cũng như hiện thực hóa niềm đam mê của bản thân.

Global Pathways là mô hình du học xu hướng toàn cầu hiện nay. Trong giai đoạn đầu, chương trình hướng tới việc rèn luyện nội lực, giúp sinh viên phát huy năng lực học tập để đạt kết quả cao khi du học; khuyến khích tự xác định mục tiêu và xây dựng lộ trình nghề nghiệp rõ ràng; tìm kiếm những nguồn lực cần thiết cho quá trình du học hay làm việc sau này…

Giai đoạn tiếp theo, sinh viên sẽ chuyển tiếp học và nhận bằng tại các đại học Top 1% thế giới, bao, gồm: Đại học Macquarie, Đại học Monash, Đại học Western Sydney, Đại học Adelaide, Đại học Wollongong, Đại học Griffith, Đại học South Australia, Đại học Curtin (Australia), Đại học Massey, Đại học Waikato (New Zealand) và Đại học Victoria, Đại học Dalhousie (Canada). Bên cạnh đó, Global Pathways cũng trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc.

Xem chi tiết chương trình du học Global Pathways tại: kfo.edu.vn 

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH