Khám phá những thành phố bí ẩn thú vị nhất châu Âu

30/08/2023 - 14:25

Theo những người dùng trong nhóm du lịch của mạng xã hội Reddit, những thành phố trong danh sách dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ.

Ljubljana, Slovenia: Du lịch ở một thành phố dễ dàng tản bộ

Ljubljana là một trong những thủ đô nhỏ nhất châu Âu nhưng lại ẩn chứa nhiều bất ngờ.

“Tất cả các thành phố của Slovenia đều bị đánh giá thấp, trong khi Ljubljana thì quá tuyệt vời”, một người dùng Reddit cho biết. Một người khác nói thêm: “Thành phố này có một nguồn năng lượng và sự sống động tuyệt vời, độc đáo mà tôi không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác".

Các thành viên của Reddit đều nói rằng thành phố này “có phong cảnh đẹp, giá cả phải chăng và hướng đên tất cả mọi người, ai cũng có thể đi bộ được”.

Du khách có thể bắt chuyến tàu điện đô thị để tham quan các điểm tham quan chính của thành phố, từ lâu đài Ljubljana đến nhà hát ngoài trời Križanke.

Cộng đồng du lịch của Reddit ca ngợi Ljubljana về ẩm thực và các danh thắng tự nhiên ngoạn mục như hồ Bled và núi Triglav.

Plovdiv, Bulgaria: Dành cho những ai thích tìm hiểu về lịch sử cổ đại

Một người dùng Reddit cho biết Plovdiv ở Bulgaria là “thị trấn lý tưởng của châu Âu”. Điểm đến thân thiện với du khách khi có rất nhiều công viên và quán cà phê. Plovdiv cũng kết nối với các thành phố khác của Bungari như Varna và Sofia bằng đường sắt.

Với các khu định cư trong khu vực từ 6.000 TCN, Plovdiv là một trong những thành phố lâu đời nhất ở châu Âu. Từ khu phố cổ rải sỏi đến Nhà hát La Mã cổ đại của Philippopolis được bảo tồn tuyệt vời, thành phố có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn.

Porto, Bồ Đào Nha: 'Phiên bản yên tĩnh' của Lisbon

Thành phố lớn thứ hai của Bồ Đào Nha thường bị bỏ qua vì nhiều người chỉ biết tới Lisbon.

“Chúng tôi thích Porto hơn vì Lisbon quá đông”, một người nói.

Ở Porto, du khách có thể đi bộ, sạch sẽ và thân thiện.

Một người dùng Reddit cho biết: “Chúng tôi đến đó chủ yếu để tham quan thung lũng Douro, nhưng thành phố này cũng rất tuyệt".

Từ việc lang thang trên những con đường hẹp rải sỏi của bờ sông thời trung cổ và chiêm ngưỡng nhà thờ São Francisco theo phong cách baroque xa hoa cho đến nằm dài trên những bãi biển đầy cát, thành phố ven biển này đáp ứng mọi yêu cầu.

Strasbourg, Pháp: Vẻ đẹp sinh ra từ tranh đấu

Mặc dù là trụ sở của Nghị viện Châu Âu, Strasbourg thường bị du khách bỏ qua. Nhưng hãy tìm hiểu kỹ hơn một chút và bạn sẽ thấy một thành phố duyên dáng với lịch sử hấp dẫn và nền ẩm thực độc đáo.

Một người dùng Reddit cho biết: “Với sự pha trộn giữa ảnh hưởng của Đức và Pháp, cũng như lịch sử đấu tranh giữa Đức và Pháp trong khu vực trước Thế chiến thứ 2, tôi thấy Strasbourg mê hoặc mỗi khi tôi ở đó”.

Những cuộc đấu tranh trong quá khứ đã nhường chỗ cho sự pha trộn hài hòa giữa văn hóa Đức và Pháp, với ẩm thực, ngôn ngữ và kiến ​​trúc nằm ở ngã tư đường của hai quốc gia.

Turin, Italy: Ẩm thực và cảnh quan

Italy không thiếu các thành phố nổi tiếng  nhưng không có thành phố nào bị đánh giá thấp như Turin. “Turin có ít khách du lịch hơn Milan và các thành phố nổi tiếng khác”, một người dùng cho biết.

Nằm dưới bóng của dãy núi Alps, Turin là điểm dừng chân hoàn hảo cho những con đường mòn đi bộ đường dài và khách tham quan vườn nho.

Cũng như “ở trung tâm của một trong những vùng rượu vang ngon nhất thế giới” - Piemonte - ẩm thực của Turin là “sự pha trộn hoàn hảo giữa Pháp và Italy”, họ nói thêm.

“Kiến trúc tuyệt đẹp”, “cuộc sống về đêm đáng kinh ngạc” và “bảo tàng tuyệt vời ” bao gồm mọi thứ từ người Ai Cập đến điện ảnh đã củng cố sức hấp dẫn của viên ngọc phía bắc nước Italy này.

Vilnius, Litva: Người dân địa phương thân thiện

Theo người dùng Reddit, thủ đô của Litva có những người dân địa phương thân thiện và vô số việc phải làm.

Một người nói: “Tôi thấy mọi người thực sự thân thiện và dễ gần. “Tôi yêu thành phố và con người nơi đây”, một người khác nói thêm.

Từ việc đi dạo trong khu phố cổ kính cho đến việc ngắm nhìn mọi người trên quảng trường nhà thờ rộng lớn và thưởng ngoạn quang cảnh từ tháp Gediminas, “luôn có gì đó dành cho tất cả mọi người” ở Vilnius, người dùng Reddit cho biết.

Những người yêu thích lịch sử có thể tìm hiểu về sự chiếm đóng của Liên Xô trong 50 năm của đất nước tại bảo tàng Nghề nghiệp và Chiến đấu vì Tự do trong tòa nhà KGB cũ hoặc thực hiện chuyến đi trong ngày đến lâu đài Đảo Trakai trong truyện cổ tích .

Những người sành ăn có thể đến chợ Hales. Và những người có tinh thần tự do có thể khám phá Užupis, là nơi tọa lạc của các xưởng vẽ, quán cà phê thời thượng và cửa hàng thời trang của các nghệ sĩ.

Theo Vietnamnet