Khám phá thiên đường ẩm thực ở chợ đêm nổi tiếng Thái Lan

06/03/2024 - 07:48

Chỉ với 1000 Bath (688 nghìn VNĐ), du khách đã có thể thưởng thức đủ các món chua, cay, mặn, ngọt tại khu chợ đêm nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan.

Chợ đêm Jodd Fairs nằm ở khu vực Dan Neramit, mở cửa từ 5:00 chiều- 12h đêm mỗi ngày. 

1-cho-dem-jodd-fairs-thai-lan-1.jpeg
 
W-img-2581-2.jpg
 
 

Điểm đặc biệt là khu chợ nằm trên địa điểm của một công viên giải trí cũ ở Bangkok có tên Magic Land. Công viên này mở cửa vào những năm 1970 và đóng cửa vào đầu thế kỷ 20. Vì vậy, Jodd Fairs có rất nhiều bối cảnh trang trí ấn tượng, mang xu hướng cổ tích như toà lâu đài, cỗ xe ngựa, ô tô cổ…

Vào ban đêm, khu vực rộng lớn này càng trở nên lung linh hơn bởi ánh đèn thắp sáng mọi nơi. Hầu như du khách nào ghé chợ đêm cũng sẽ đều chụp hình, check-in ở đây. 

W-img-2580-2.jpg
 

Đến với chợ đêm Jodd Fairs, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi sự rộng lớn, sạch sẽ và chỉn chu. Khu chợ nằm ngoài trời với khoảng 200 gian hàng bán từ quần áo, giày dép đến đồ lưu niệm cùng khu ẩm thực phong phú. Các gian hàng được sắp xếp thành từng khu theo hình bàn cờ để du khách có thể dễ dàng di chuyển. 

W-img-2676-2.jpg
 
W-img-2650-2.jpg
 

Hấp dẫn nhất tại chợ đêm chính là cả một thế giới ẩm thực phong phú với những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất Thái Lan. Bên cạnh đó cũng có các quầy hải sản, món Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc…

W-img-2666-2.jpg
 

Các quầy hàng ẩm thực đều được thắp đèn sáng lung linh, bày trí gọn gàng, đẹp mắt, cùng những lời giới thiệu nhiệt tình của chủ hàng khiến món nào cũng trở nên hấp dẫn.

W-img-2656-2.jpg
 

Món ăn “nhất định phải thử” theo lời truyền tai của các du khách tại chợ đêm chính là sườn cay “núi lửa". Sườn cay khổng lồ của xứ chùa Vàng bao gồm gồm xương sườn ninh nhừ được xếp thành hình chóp với nhiều cỡ. Nước sốt được nấu từ nước hầm xương, sả, hành, ngò, đặc biệt là rất nhiều ớt xanh, tạo thành hương vị chua cay ấn tượng. Tuỳ theo lượng người, du khách có thể lựa chọn từ size S đến L, với giá từ 199 Bath đến 399 Bath một phần. Với phần size bé nhất cũng sẽ có tới 5 tảng sườn, đủ cho 2 người ăn. 

W-img-2578-2.jpg
 

Hải sản nướng cũng là một món ăn được yêu thích tại khu chợ đêm. Với đủ loại từ tôm, mực, ốc… với giá chỉ từ 100 Bath đến 150 Bath/ phần, du khách sẽ được thưởng thức hải sản tươi nướng, chấm cùng sốt chấm chua cay đặc trưng của Thái Lan. 

W-img-2653-2.jpg
 
 

Khi đã “ lưng lửng” bụng, thì bánh sầu riêng lava và bánh trứng sẽ là món ăn lý tưởng tiếp theo. Tuỳ theo khẩu vị, khách có thể chọn vị sầu riêng, chocolate, trà sữa, trứng muối, matcha… để thưởng thức. Lớp vỏ bánh bên ngoài thơm ngậy mùi trứng, ăn có độ dẻo dẻo bùi bùi cùng lớp nhân tươi bên trong không quá ngọt. Bánh có giá 100 Bath cho 4 chiếc. 

W-img-2598-2.jpg
 
W-img-2601-2.jpg
 

Để chống ngấy, chè hoặc nước hoa quả chính là “chân ái”.  Những món chè được làm từ đá bào, thêm các loại thạch và chân trâu hay những ly nước ép tươi nguyên chất sẽ giúp du khách cảm thấy tươi mát và dễ chịu ngay tức khắc. Một phần chè có giá khoảng 80-85 Bath, còn nước hoa quả chỉ từ 30 Bath.

W-img-2604-2.jpg
 
 

Bên cạnh những món ăn nổi bật trên, thì khu chợ đêm càng hàng chục những món ăn khác nữa khiến du khách chỉ muốn ước giá như dạ dày tăng gấp đôi để có thể thưởng thức được hết mọi thứ như: sushi, sườn nướng, kẹo hồ lô, xiên que, hoa quả dầm… Tất cả đều có mức giá khá hợp lý. 

Sau khi ăn uống thoải mái, du khách cũng có thể mua sắm các mặt hàng quần áo, phụ kiện hoặc đi bộ quanh khu vực bãi cỏ quảng trường chính, thong thả ngồi hóng gió, nghe nhạc và ngắm nhìn cuộc sống về đêm sôi động ở Bangkok. 

W-img-2675-2.jpg

Theo Vietnamnet