Khán giả Bắc Mỹ bị 'hút' vào cuộc đối đầu giữa Liam Neeson và FBI

20/10/2020 - 09:18

Bộ phim kinh dị do hãng Open Road Films phát hành mang tên "Honest Thief" với sự góp mặt của tài tử Liam Neeson đã dẫn đầu bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất thị trường Bắc Mỹ trong tuần qua, với doanh thu tuần đầu công chiếu đạt 3,7 triệu USD mang về từ 2.425 cụm rạp.

Một cảnh trong phim "Honest Thief": Ảnh: variety.com

Do những ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đây là một trong những mức doanh thu thấp nhất của một " nhà quán quân" trên bảng xếp hạng này. Bộ phim cũng chỉ nhỉnh hơn chút ít so với tiền thu về từ bán vé của bom tấn "Tenet" (đạo diễn Christopher Nolan) và bộ phim hài về chủ đề gia đình của Robert De Niro "War With Grandpa". 

"Honest Thief" (Phi vụ hoàn lương) là một tác phẩm của đạo diễn Mark Williams, với đội ngũ sáng tạo bao gồm đạo diễn hình ảnh Shelly Johnson, thiết kế sản xuất Tom Lisowski, nhà biên tập Michael P. Shawver và nhà soạn nhạc Mark Isham.

Trong phim, tài tử Liam Neeson vào vai siêu trộm Tom Carter - người quyết định "cải tà quy chính" để đổi lấy cuộc sống yên bình bên cạnh người mình yêu. Tom Carter đã đầu thú với Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI). Thế nhưng, chính các đặc vụ FBI - những người thực thi công lý - lại nổi lòng tham và cản trở bước đường hoàn lương anh. Một cuộc đối đầu khó phân định phải - trái, trắng - đen chính thức bắt đầu. Tom Carter buộc phải thực hiện phi vụ cuối cùng nhằm bảo vệ bản thân và người tình...

Ở tuần chiếu thứ 7, "Tenet" mang về khoản tiền 1,6 triệu USD, nâng tổng doanh thu tại Mỹ lên 50,6 triệu USD. Bộ phim khoa học viễn tưởng sử thi của hãng Warner Bros. tiếp tục duy trì sức hút đối với khán giả ngoài Bắc Mỹ, đạt doanh thu về 5 triệu USD trong tuần qua, qua đó nâng tổng doanh thu toàn cầu lên con số  333,9 triệu USD.

Trong tuần thứ hai phát hành, bộ phim "War With Grandpa" của 101 Studios thu về 2,5 triệu USD từ 2.260 cụm rạp, qua đó nâng mức doanh thu trong nước lên tới 7,25 triệu USD.

Hãng Disney tiếp tục thành công - dù chỉ ở mức khiêm tốn - với việc phát hành lại các bộ phim được yêu thích trước đây. Tác phẩm kinh điển năm 1993 của Tim Burton - "The Nightmare Before Christmas" - đã "bỏ túi" 1,3 triệu USD trong dịp cuối tuần qua, trong khi tác phẩm đã 30 năm tuổi "Hocus Pocus" cũng mang về 765.000 USD.

Nhìn chung, tuần qua tiếp tục là một tuần ảm đảm của thị trường điện ảnh Bắc Mỹ, khi các rạp chiếu phim chỉ được phép hoạt động ở mức 50% công suất hoặc thậm chí đóng cửa hoàn toàn như tại hai tụ điểm lớn của Mỹ là New York và Los Angeles. Thái độ dè dặt của khán giả cộng với tình trạng khan hiếm những "bom tấn" đã góp phần vẽ nên bức tranh nhạt nhòa của nghệ thuật thứ 7 tại khu vực này.

Một tín hiệu đáng mừng đó là việc Thống đốc bang New York - ông Andrew Cuomo đã cho phép hầu hết các rạp chiếu phim tại bang này được mở cửa trở lại với công suất hạn chế từ ngày 23-10 tới. Đây được kỳ vọng sẽ là một cú hích để các hãng phim bắt đầu lên lịch công chiếu các tác phẩm mới và quan trọng...

Theo THANH PHƯƠNG (Báo Tin Tức)