Khánh thành Khu dân cư Đại đoàn kết cho hộ bị ảnh hưởng sạt lở

18/08/2020 - 15:16

 - Sáng 18-8, UBMTTQVN phường Mỹ Thới (TP. Long Xuyên, An Giang) tổ chức khánh thành Khu dân cư Đại đoàn kết khóm Thới Thạnh (phường Mỹ Thạnh). Đây là khu nhà dành cho các hộ bị ảnh hưởng sạt lở rạch Cái Sao (khóm Trung Hưng, phường Mỹ Thới) vào giữa tháng 6 vừa qua.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Mỹ Thới Lý Thùy Giang trao quyết định bàn giao nhà cho các hộ dân

Cắt băng khánh thành khu dân cư

Khu dân cư được xây dựng trên quỹ đất công phường Mỹ Thạnh, tổng diện tích 580m2. Trong đó, diện tích sử dụng nhà ở 500m2, bố trí được 15 căn nhà cấp 4, kết cấu bê-tông, cốt thép, vách tường, mái tole, nền lót gạch, có nhà vệ sinh. Mỗi căn trị giá 65 triệu đồng, từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của thành phố (250 triệu đồng), Phòng Lao động, Thương binh - Xã hội thành phố (200 triệu đồng) và nguồn xã hội hóa.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền thành phố và địa phương cùng sự “tương thân, tương ái” của cộng đồng. Qua đó, nhằm giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nhất là đối với các hộ dân có nhà ở khu vực sạt lở tại tổ 15, khóm Trung Hưng sớm có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất và phát triển kinh tế.

Tin, ảnh: NGUYỄN HƯNG