Khi nhà nông đua tài!

20/07/2022 - 07:46

 - Là sự kiện đặc biệt của nông dân tỉnh nhà, Hội thi Nhà nông đua tài năm 2022 do Hội Nông dân tỉnh An Giang tổ chức là sân chơi hào hứng, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, nông dân có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất - kinh doanh (SXKD) và tăng cường tình đoàn kết.

Hội thi Nhà nông đua tài là sân chơi hấp dẫn, hào hứng cho hội viên, nông dân toàn tỉnh

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang Nguyễn Văn Nhiên cho biết: “Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh An Giang năm 2022 là hoạt động chính trị rộng lớn trong toàn hệ thống hội, nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Đồng thời, nâng cao nhận thức nhiều mặt cho cán bộ, hội viên, nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM) và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam”.

Bên cạnh, hội thi cũng là hoạt động thiết thực của các cấp hội và hội viên, nông dân nhằm chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và của hội trong năm 2022, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022).

Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp (nhiệm kỳ 2018-2023), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp (nhiệm kỳ 2020-2025) và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đây còn là cơ hội nâng cao kiến thức khoa học - kỹ thuật cho cán bộ, hội viên, nông dân, thúc đẩy việc áp dụng những kinh nghiệm, khoa học - kỹ thuật và công nghệ tiên tiến vào sản xuất, đời sống. Tạo điều kiện đẩy mạnh các phong trào thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, thi đua xây dựng NTM.

Với ý nghĩa đặc biệt đó, hội thi đã thu hút sự tham dự của 55 thí sinh thuộc 11 đơn vị cùng hơn 200 cổ động viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố. Các đơn vị sẽ tham gia tranh tài ở 4 phần thi, gồm: “Lời chào nông dân”, “Kiến thức nông dân”, “Nghe nông dân nói” và “So tài nông dân”, với các nội dung: Tìm hiểu về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước liên quan nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những nội dung về công tác hội và phong trào nông dân; kiến thức khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp về trồng trọt, nuôi trồng thủy sản an toàn; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; những kiến thức về kinh tế hợp tác, hợp tác xã, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị…

Đến với hội thi, các đơn vị có nhiều tiết mục đặc sắc, thể hiện được nội dung, ý nghĩa tích cực mà ngành nông nghiệp, hội nông dân các cấp và hội viên, nông dân toàn tỉnh đang hướng tới. Bên cạnh, còn thể hiện được những nét đẹp đặc thù về vùng đất, con người của từng địa phương, qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc, thể hiện được chất “nghệ sĩ” đi cùng với sự chân chất của người nông dân An Giang. Trong đó, nhiều đơn vị đã có sự đầu tư, chuẩn bị bài bản, mang đến cho người xem những tiết mục hay, đặc sắc và chuyển tải khá tốt nội dung mà ban tổ chức hội thi đề ra.

“Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh An Giang năm 2022 diễn ra với khí thế hào hứng, vui tươi trên tinh thần làm việc cẩn trọng, nghiêm túc và đầy trách nhiệm của ban tổ chức, ban giám khảo, các thí sinh. Từ đó, đã giúp hội thi thành công tốt đẹp, tạo động lực to lớn để các cấp hội và hội viên tích cực lao động, sản xuất. Qua đó, cũng thể hiện được tài năng văn hóa - văn nghệ của nông dân An Giang bên cạnh hoạt động SXKD. Chúng tôi rất phấn khởi khi chất lượng các tiết mục năm nay của các đơn vị khá tốt, với nỗ lực tuyệt vời của từng thí sinh qua 4 phần thi đầy khó khăn, thử thách” - ông Nguyễn Văn Nhiên lạc quan.

Sau quá trình tranh tài sôi nổi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị TP. Châu Đốc; giải nhì cho đơn vị huyện Châu Phú; giải ba cho 2 đơn vị huyện Chợ Mới và TP. Long Xuyên; giải khuyến khích cho các đơn vị: Huyện Thoại Sơn, Tri Tôn, Tịnh Biên, An Phú, Châu Thành, Phú Tân và TX. Tân Châu.

Theo ban tổ chức hội thi, đa số các đơn vị tham dự đều có sự chuẩn bị chu đáo, có sự bàn bạc, trao đổi kinh nghiệm với các cá nhân có chuyên môn và tạo sự thống nhất, đồng tình cao của Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố trước khi bước vào tranh tài chính thức. Ngoài ra, các đơn vị đều có sự đầu tư tốt trong tập luyện với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác chỉ đạo, kiểm tra sâu sát, chặt chẽ, tạo thuận lợi cho các thí sinh tập dợt và dự thi, hướng đến thành tích cao cho địa phương.

“Sau Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh An Giang, chúng tôi sẽ tuyển chọn, thành lập đội dự thi cấp tỉnh để tham gia Hội thi Nhà nông đua tài cấp khu vực tại tỉnh Bạc Liêu, gồm 16 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và hướng đến hội thi toàn quốc lần thứ V/2022. Mong rằng, với thành công từ Hội thi Nhà nông đua tài sẽ tạo cảm hứng tích cực để hội viên, nông dân toàn tỉnh tiếp tục SXKD đạt hiệu quả cao, góp phần vào quá trình phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn tại địa phương, thể hiện được vai trò, tư duy của người nông dân An Giang trong thời hội nhập” - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang Nguyễn Văn Nhiên kỳ vọng.

THANH TIẾN