Kho báu 60.000 chiếc hộp thiếc cổ của người phụ nữ Bỉ

10/08/2021 - 09:00

Yvette Dardenne khiến nhiều người kinh ngạc vì sở hữu đến 60.000 chiếc hộp thiếc dùng để đựng hàng hoá các loại khác nhau.

Kho báu 60.000 chiếc hộp thiếc cổ của người phụ nữ Bỉ

Yvette Dardenne, 83 tuổi, sống ở Grand-Hallet tỉnh Liege, Bỉ, đã tích lũy được gần 60.000 hộp thiếc cổ điển từ khắp nơi trên thế giới. Bộ sưu tập khủng của bà với số lượng ngày một tăng, hiện tại bà phải sử dụng đến ba căn nhà mới chứa đủ.

Yvette Dardenne bắt đầu sưu tập từ cách đây khoảng 30 năm, bắt đầu với một chiếc hộp thiếc đựng socola Cote d'Or có minh họa là bức tranh một cô gái tóc vàng đội mũ xanh.

Những chiếc hộp thiếc với đủ loại kích thước, màu sắc, hình dạng đến từ vô số nhãn hiệu khác nhau. Chúng là các hộp thiếc đủ mọi hình thức trang trí từ các gia đình hoàng tộc đến ông già Noel đến các nhân vật của hoạt hình của Disney.

Khi số lượng bộ sưu tập đã trở nên quá nhiều, bà quyết định cần thêm không gian để trưng bày chúng. Bảo tàng của bà trải dài khắp ba căn nhà.

Những chiếc hộp thiếc đựng các loại sản phẩm khác nhau trong bộ sưu tập của người phụ nữ 83 tuổi

Cụ bà 83 tuổi cho biết: "Tôi không đi du lịch nhiều. Mọi người vẫn nghĩ rằng tôi chắc phải đi nhiều nơi lắm. Tuy nhiên thực tế là tôi chỉ thu thập những chiếc hộp mình. Nhiều người biết đến sở thích của tôi, biết tôi đang sưu tập những chiếc hộp thiếc nên họ mang đến để chào hàng".

Một trong những báu vật lớn nhất của Yvette Dardenne là chiếc hộp có hoa văn tinh xảo sản xuất từ năm 1868 có biểu tượng hai con ngựa ở phía trên hộp, dùng để đựng bánh quy. Chiếc hộp do Huntley & Palmers ở Reading, Anh sản xuất.

Bên cạnh đó, những chiếc hộp thiếc đầy màu sắc được sử dụng để chứa các loại hàng hoá khác nhau từ socola, cà phê, gạo, thuốc lá, hay xi đánh giày ...

Có những nhà sưu tập trên thế giới đã biến những món đồ của mình thành một khối tài sản sinh lợi bằng cách mở cửa chào đón du khách tham quan triển lãm ngay tại nhà riêng. 

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)