Khởi động mùa tài trợ cho tài năng Việt

12/01/2021 - 06:27

 - Hàng năm cứ vào dịp Tết là quỹ Tiếp sức tài năng An Giang khởi động mùa xem xét hồ sơ khen thưởng, tài trợ, hỗ trợ cho các tài năng Việt (theo tiêu chí đã đưa ra).

Hội đồng quản lý quỹ trao hỗ trợ cho sinh viên

Ban Điều hành quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang cho biết, tính đến thời điểm này, quỹ đã tiếp nhận 65 hồ sơ đề nghị xét khen thưởng, hỗ trợ, tài trợ của các tài năng Việt. Trong số đó, hồ sơ xin tài trợ là 33, dự kiến số tiền tài trợ là 401 triệu đồng. Trong số hồ sơ xin tài trợ, sinh viên có kết quả học tập xuất sắc: 17 hồ sơ, dự kiến 13 triệu đồng/trường hợp; sinh viên có kết quả học tập loại giỏi: 16 hồ sơ (1 sinh viên cao đẳng, 15 sinh viên đại học), dự kiến 12 triệu đồng/trường hợp. Hồ sơ đề nghị khen thưởng là 19  hồ sơ, dự kiến 5 triệu đồng/trường hợp.

Ngoài việc xét khen thưởng, tài trợ, năm nay hồ sơ xin hỗ trợ khó khăn được gửi đến Hội đồng quản lý quỹ là 13 hồ sơ. Thông tin ban đầu từ Ban điều hành của quỹ, những hồ sơ xin xem xét hỗ trợ do hoàn cảnh khó khăn dự kiến mỗi trường hợp được hỗ trợ 8 triệu đồng. Như vậy, trong số 65 hồ sơ được đưa ra xem xét lần này, số tiền mà Hội đồng quản lý quỹ sẽ dự kiến khen thưởng, hỗ trợ, tài trợ trong đợt 1 năm 2021 là 612 triệu đồng.

“Hàng năm, đến thời điểm này là chúng em mong chờ thông tin để biết hồ sơ của mình được Hội đồng Quản lý quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang xem xét hay không. Tâm trạng của những sinh viên gửi hồ sơ là rất hồi hộp, mong đợi” - em Trần Phương Lan (sinh viên Trường Đại học An Giang) chia sẻ. Năm 2020, quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang vừa tròn 10 tuổi. Trong kỷ niệm 10 năm thành lập, các hoạt động chào mừng sự kiện đặc biệt này được dư luận đánh giá rất cao.

Cụ thể, trong đợt hoạt động đặc biệt này, quỹ đã tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu về quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang (10 năm hình thành và phát triển). Mặc dù cuộc thi được tổ chức ngay thời điểm dịch bệnh COVID-19 nhưng kết quả từ cuộc thi đã vượt mong đợi của ban tổ chức. Cuộc thi huy động được rất nhiều thí sinh trong và ngoài tỉnh tham gia, tìm hiểu về quỹ. Đây là đợt tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về quỹ để mọi người biết đến. Ngoài việc tổ chức cuộc thi, quỹ còn thực hiện quyển "10 năm thành lập quỹ Tiếp sức tài năng An Giang", kỷ yếu được đánh giá cao bởi chất lượng nội dung phong phú, hình thức trình bày đẹp mắt dễ đọc, dễ hiểu. Ngoài 2 hoạt động trên, quỹ còn được Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang thực hiện một bộ phim tài liệu về quá trình hoạt động trong 10 năm. Bộ phim đã được phát trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang (ATV) và được nhiều người khen ngợi.

11 năm hình thành và phát triển, quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang đã làm được nhiều việc quan trọng cho tỉnh nhà, như: góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục tại địa phương; đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài để phục vụ quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Quỹ đã tạo được một sức lan tỏa rất mạnh mẽ thông qua việc khen thưởng, tài trợ, hỗ trợ và những hoạt động đó không có sự phân biệt giàu, nghèo (giữa những người thụ hưởng). Ai tài năng là quỹ chăm lo khen thưởng, tài trợ, hỗ trợ. Đối với sinh viên, học sinh, nếu xác định là tài năng thì sự hỗ trợ, tiếp sức của quỹ được diễn ra liên tục từ khi mới vào đại học cho đến khi ra trường. Từ khi ra đời đến nay, quỹ đã giúp rất nhiều đối tượng tài năng của tỉnh, ngoài sự hỗ trợ, quỹ còn động viên các tài năng tiếp tục trang bị kiến thức ngoại ngữ để phục vụ tốt hơn cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Năm 2020, quỹ đã nhận được 44 lượt tổ chức, cá nhân đóng góp với số tiền hơn 2,8 tỷ đồng. Lũy kế tiền đóng góp đến nay là hơn 13,8 tỷ đồng. Có những nhà hảo tâm đóng góp nhiều lần cho quỹ, như: ông Nguyễn Văn Dũi (đóng góp lần 5), Công ty Cổ phần Khai thác và Chế biến đá An Giang (đóng góp lần 3). Ngoài ra còn có những cá nhân thụ hưởng số tiền từ quỹ nay đã quay lại đóng góp như trường hợp của ông Nguyễn Văn Dũng (nông dân huyện Châu Phú); TS Lê Ngọc Quỳnh (Trưởng bộ môn Toán Trường Đại học An Giang); em Võ Thị Hồng Vân (Cục Thuế tỉnh An Giang); em Chau Giàu (cựu sinh viên Trường Đại học An Giang)...

 Bài, ảnh: MINH HIỂN

“Việc các cá nhân thụ hưởng quay trở lại đóng góp cho quỹ được chúng tôi đánh giá rất cao, điều này thể hiện sự nối tiếp, liên tục sự quan tâm của người đi trước dành cho người đi sau. Đây là tiền đề quan trọng giúp cho quỹ tồn tại lâu dài, có tính kế thừa” - Giám đốc Điều hành quỹ Tiếp sức tài năng An Giang Lê Văn Khanh chia sẻ.