Khởi tố bắt tạm giam nhân viên tham ô tài sản Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm chi nhánh An Giang

21/09/2023 - 18:25

 - Chiểu 21/9, Cơ quan Cảnh sát điểu tra Công an TP. Long Xuyên ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Võ Văn Tý (sinh năm 1984, ngụ ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh An, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), để điều tra làm rõ hành vi “Tham ô tài sản”, xảy ra tháng 12/2019, tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm chi nhánh An Giang.

Cơ quan điều tra đọc quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Tý

Võ Văn Tý ký tên tiếp nhận lệnh bắt tạm giam

Theo kết quả điều tra ban đầu,  trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm chi nhánh An Giang, Tý đã có hành vi chiếm đoạt trên 600 triệu đồng của doanh nghiệp.

Với nhiệm vụ giới thiệu các sản phẩm mới của Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm chi nhánh An Giang đến khác hàng, nhận đơn hàng của khách hàng và thu tiền các đơn hàng giao nộp về cho công ty, Tý đã không làm như quy định. Khi thu xong tiền của khách hàng Tý giữ lại, không nộp, sử dụng vào các mục đích cá nhân.

Sau đó, Tý ngụy tạo, cung cấp thông tin sai sự thật, nói với công ty là các quầy thuốc chưa trả tiền, vẫn còn công nợ, nên chưa thu và nộp. Tý hứa sẽ nhắc nhỡ các quầy thuốc thanh toán để thu tiền nộp về cho thủ quỹ, kế toán theo quy định.

Tuy nhiên tiếp đó, Tý thu tiền của những khách hàng mới mua, rồi tiếp tục không nộp cho công ty, mà dùng số tiền này thanh toán với công ty trả cho các khách hàng cũ  đã chiếm dụng tiền trước đó.

Đối tượng Võ Văn Tý

Đến khoảng cuối tháng 12/2019, các quầy thuốc không trả tiền theo hẹn. Nghi ngờ Tý chiếm dụng tiền, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm chi nhánh An Giang đã cử người đến các quầy thuốc kiểm tra, thì phát hiện các quầy thuốc đã thanh toán tiền từ lâu. Tý đã thừa nhận hành vi vi phạm và hứa sẽ khắc phục số tiền đã chiếm dụng liên quan đến 53 khách hàng.

Ngoài ra, Tý còn làm giả thông tin khách hàng, là các quầy thuốc để đặt hàng hoặc nhờ các quầy thuốc đặt hàng giùm để Công  ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm xuất hàng, rồi nhận số thuốc này đem đi bán cho quầy thuốc khác để lấy tiền.

Ngày 28/2/2020, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm chi nhánh An Giang đã chấm dứt hợp đồng lao động với Tý và yêu cầu hoàn trả số tiền đã chiếm dụng, nhưng Tý chỉ khắc phục được hơn 145 triệu, nên doanh nghiệp có đơn tố giác hành vi phạm tội của Tý đến cơ quan điều tra.

K.H