Không tổ chức mùa hội cỏ hồng Langbiang năm 2020

03/11/2020 - 18:54

Sáng 3-11, UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) thông tin, địa phương sẽ không tổ chức “Mùa hội cỏ hồng Langbiang” năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trên thảo nguyên hồng.

“Mùa hội cỏ hồng Langbiang” do UBND huyện Lạc Dương chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức vào cuối tháng 11 hằng năm tại đồi cỏ hồng, thuộc khu vực Đankia - Suối Vàng, huyện Lạc Dương, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 15 km.

Cỏ hồng là loài cỏ hoang dại có sắc hồng pha tím, chỉ “pha màu” một lần trong năm vào dịp cuối thu đầu đông. Những năm gần đây, khi nhiều nhiếp ảnh gia yêu thiên nhiên cao nguyên Langbiang ghi lại những góc ảnh cỏ hồng và chia sẻ qua nhiều kênh thông tin, khiến nhiều du khách trong nước và quốc tế ước muốn tìm về.

Như Nhân Dân điện tử đã thông tin, trong khuôn khổ ba mùa hội qua đã diễn ra các chương trình: giao lưu văn hóa, biểu diễn cồng chiêng và các trò chơi dân gian mang nét văn hóa của người Cơ Ho bản địa; giải đua ngựa không yên; thi sáng tác phim, ảnh nghệ thuật chủ đề cỏ hồng và những tác phẩm thơ, truyện ngắn, tản văn... thể hiện cảm xúc trải nghiệm, kỷ niệm về cao nguyên cỏ hồng cùng thiên nhiên, con người, đời sống sinh hoạt của người dân dưới chân núi Langbiang huyền thoại.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh, dù năm nay không diễn ra mùa hội cỏ hồng như thông lệ hằng năm, nhưng địa phương luôn tạo điều kiện để người dân và du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại khu vực đồi cỏ hồng lãng mạn.

Theo MAI VĂN BẢO (Nhân Dân)