Không tổ chức tựu trường trước ngày 1-9

12/07/2020 - 08:58

Ngày 11-7, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị giám đốc sở GD-ĐT năm 2020 để thảo luận về một số nội dung liên quan đến triển khai thực hiện Chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông mới, chuẩn bị tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2020-2021.

Học sinh lớp 1 vào năm học mới. Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, các cơ sở giáo dục không tổ chức tựu trường trước ngày 1-9; thống nhất toàn quốc tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5-9. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng lạm thu đầu năm học. Năm học 2020-2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Chương trình SGK giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1. Hiện nay, các địa phương đã hoàn thành việc chọn SGK đối với lớp 1, cần tiếp tục hoàn thiện tài liệu giáo dục địa phương. Trong năm học tới, cần chủ động lựa chọn SGK lớp 2 và lớp 6 sau khi được Bộ GD-ĐT thẩm định, phê duyệt.

Địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các nhà xuất bản, nhà phân phối để cung cấp đầy đủ SGK cho học sinh, tuyệt đối không để tình trạng thiếu SGK trong năm học mới. Tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông; chú trọng vào đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh; cách quản trị nhân lực và quản trị tài chính. Bảo đảm an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường. Chú trọng phát triển kỹ năng mềm cho học sinh để các em được phát triển toàn diện. Bộ trưởng yêu cầu tuyệt đối không được chủ quan, phải cẩn thận, chu đáo đến từng khâu nhỏ nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020...

PHAN THẢO (Sài Gòn Giải Phóng)

 

Liên kết hữu ích