Khu nhà vườn hình bầu dục vô cùng độc đáo

05/07/2021 - 08:09

Quận ngoại ô Naerum của Copenhagen, Đan Mạch là nơi có những khu nhà vườn hình bầu dục lạ lùng nhất thế giới.

Soren Carl Theodor Marius Sorensen được coi là một trong những kiến trúc sư cảnh quan nổi tiếng nhất thế giới và những khu vườn hình bầu dục ở Naerum, Copenhagen, Đan Mạch là một trong những dự án nổi tiếng nhất của ông.

Vào năm 1948, 40 khu nhà vườn hình bầu dục, mỗi khu có kích thước khoảng 25 x 15 m đã được quy hoạch. Các chủ sở hữu có thể tự do định vị các ngôi nhà của họ bên trong khu đất, chọn hàng rào xung quanh và bài trí, trồng cây bên trong mảnh đất của họ.

Những khu vườn hình bầu dục nổi tiếng Đan Mạch.

Mặc dù chủ sở hữu lô đất vườn có quyền tự do thiết kế khu đất của mình nhưng những năm qua, các khu vườn hình bầu dục vẫn luôn giữ được sự nhất quán nhất định. Bảy thập kỷ sau, những khu vườn hình bầu dục ở Naerum vẫn là một trong những điểm tham quan đẹp nhất ở thủ đô Đan Mạch. 

Một trong những điều ấn tượng nhất về thiết kế của Soren Carl Theodor Marius Sorensen là những khu vườn hình bầu dục trông tuyệt vời khi ngắm nhìn từ trên cao và khi bạn đi bộ xung quanh đó, cảm giác cũng thú vị không kém. 

Quang cảnh bình yên của khu vực nhà vườn ở ngoại ô Naerum của Copenhagen, Đan Mạch.

Kiến trúc sư cảnh quan người Đan Mạch muốn khuyến khích chủ sở hữu các khu nhà vườn đi bộ nhiều hơn, hít thở không khí trong lành trước khi bước vào ô tô, cũng như chào hỏi và trò chuyện với hàng xóm của họ nhiều hơn. Đi bộ giữa những khu vườn hình bầu dục có thể giúp họ làm được điều đó.

Theo VĨNH NGỌC (Dân Trí)