Kích cầu tiêu dùng cuối năm

03/12/2024 - 06:33

 - Từ nay đến cuối năm là giai đoạn khuyến mãi nhộn nhịp nhất, bởi có nhiều sự kiện tiêu dùng lớn, như: Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025… Các đơn vị bán lẻ, doanh nghiệp (DN), cửa hàng chủ động quảng bá, tiếp thị sản phẩm, mở rộng kênh tiêu thụ và tung ra chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng.

Thời điểm này, siêu thị, trung tâm thương mại, DN bán lẻ trên địa bàn tỉnh tập trung chiết khấu hóa đơn, tích điểm, tặng quà khi tham gia mua sắm… Nhiều sản phẩm được bán đồng giá hoặc giảm đến hơn 50% giá trị niêm yết trước đó, chủ yếu tập trung vào lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống, hóa mỹ phẩm, quần áo, giày dép, phụ kiện... Với ngành hàng điện tử, đồ gia dụng, siêu thị điện máy, cửa hàng kinh doanh đồ điện tử cũng quảng bá rầm rộ chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn, miễn phí lắp đặt, tăng thời hạn bảo hành sản phẩm với chính sách hậu mãi tốt.

Các chương trình khuyến mãi được thay đổi thường xuyên để thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Khuyến mãi cuối năm vừa để DN bứt phá doanh thu, vừa xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi, thân thiện với khách hàng. Chị Lê Thị Kim Chi (chủ cửa hàng thời trang ở TP. Châu Đốc) chia sẻ: “Cuối năm là thời điểm “vàng” cho hoạt động kinh doanh. Cửa hàng của tôi đã phối hợp các nhà cung cấp để có mẫu mã thời trang mới, đẹp, số lượng nhiều và giá cả hợp lý nhất. Hiện nay, cửa hàng có rất nhiều mẫu thời trang đẹp được giảm giá, khuyến mãi để khách hàng lựa chọn”.

Không chỉ mang lại lợi ích cho người bán, các chương trình khuyến mãi cuối năm cũng giúp khách hàng mua được hàng hóa giá tốt, tiết kiệm chi phí tiêu dùng. Chị Nguyễn Thị Hạnh (TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Với kinh nghiệm “săn sale” nhiều năm, khoảng từ giữa tháng 11 - 12, tôi bắt đầu lên kế hoạch mua sắm một số đồ dùng thiết yếu trong gia đình. Thời điểm này, tôi thường lựa chọn mua thiết bị điện máy, điện lạnh, đồ gia dụng… vừa được giảm giá sâu, vừa có nhiều hậu mãi”.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Minh Thanh (huyện Châu Thành) cho biết: “Đối với mặt hàng tiêu dùng không thật sự thiết yếu, tôi thường chờ giảm giá mới mua để tiết kiệm chi phí, nhất là đồ thời trang. Đặc biệt, cuối năm, hầu hết cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại đều áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu nhất để kích cầu tiêu dùng, tri ân khách hàng. Dịp này, tôi mua được khá nhiều quần áo, mức giá giảm lên tới 50% cho cả nhà đón Tết”.

Đang chọn mua máy giặt, cô Trần Thị Ánh Ngọc (huyện Chợ Mới) thông tin: “Gia đình tôi định đổi máy giặt nên đợi gần cuối năm có nhiều sản phẩm khuyến mãi, giảm giá. Lúc đầu ở nhà, tôi chỉ dự định mua máy giặt nhỏ. Nhưng đi siêu thị điện máy, tôi thấy máy giặt lớn giảm giá nên mua liền. Tuy tăng tiền so dự tính nhưng tôi vẫn vui vì được giảm giá nhiều”.

Cùng với hình thức mua sắm truyền thống, “săn sale” trực tuyến qua mạng, nhất là thông qua mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến. Tết cận kề, dịch vụ bán hàng, giao hàng online càng nở rộ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Chị Lê Thị Nhị Xuân (huyện Châu Phú) cho biết: “Công việc cuối năm bận rộn, không đi chợ hay siêu thị mua sắm được, tôi tranh thủ đặt mua online để tiết kiệm thời gian, không bỏ lỡ chương trình khuyến mãi. Từ quần áo, giày dép đến đồ trang trí nhà cửa đều có sẵn trên Shopee, Lazada, Sendo, Facebook... rất tiện lợi”.

Theo Sở Công Thương, từ ngày 1/12/2024 đến hết 20/2/2025, đơn vị phối hợp trung tâm thương mại, siêu thị, DN, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh chuẩn bị nguồn hàng, triển khai hoạt động bình ổn thị trường cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Đồng thời, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện kích cầu tiêu dùng phục vụ Tết, như: Ngày hội hàng Việt về nông thôn - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) Phú Tân - An Giang; tuần lễ khuyến mãi mua sắm online chào mừng Giáng sinh - Tết dương lịch 2025; phiên chợ quảng bá sản phẩm OCOP đến vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc tại 3 huyện: Tri Tôn, An Phú và Thoại Sơn.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương còn phối hợp trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, DN, cơ sở sản xuất - kinh doanh hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia - Grand Sale 2024; hỗ trợ DN tham gia hoạt động cung cầu, giao thương, kết nối tiêu thụ thực phẩm sạch, an toàn giữa nhà sản xuất, chế biến với cơ sở kinh doanh, phân phối; giới thiệu đến người dân nguồn thực phẩm sạch, an toàn.

Việc tổ chức thực hiện chương trình khuyến mãi, sự kiện kích cầu tiêu dùng phục vụ Tết của các cấp, ngành, địa phương sẽ giúp người tiêu dùng có cơ hội mua sắm mặt hàng thiết yếu cho gia đình với mức chi tiêu tiết kiệm dịp cuối năm. Đồng thời, giúp DN thúc đẩy hoạt động sản xuất, tiêu thụ hàng hóa và tăng trưởng doanh thu, góp phần hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế của tỉnh năm 2024.

Tổng mức doanh thu bán buôn, bán lẻ hàng hóa, dịch vụ toàn tỉnh tháng 11/2024 đạt 19.728 tỷ đồng, tăng 0,66% so tháng trước, tăng 16,54% so cùng kỳ; lũy kế 11 tháng ước đạt 211.552 tỷ đồng, tăng 16,43% so cùng kỳ.


TRỌNG TÍN