Kick - Boxing hướng đến mục tiêu xa hơn

19/07/2018 - 07:26

 - Ngay sau khi đạt kết quả ngoài mong đợi tại giải Vô địch trẻ toàn quốc Kick - Boxing năm 2018, các vận động viên (VĐV) Kick-Boxing tỉnh bắt tay tập luyện tích cực chuẩn bị tham dự giải vô địch diễn ra vào tháng 9 tại Bình Dương, với quyết tâm đạt thành tích cao nhất có thể.

Các VĐV Kick-Boxing đạt thành tích ấn tượng tại giải vô địch trẻ toàn quốc Kick - Boxing năm 2018

Giải Vô địch trẻ toàn quốc Kick - Boxing năm 2018 diễn ra tại tỉnh Gia Lai, thu hút trên 250 VĐV đến từ 23 tỉnh, thảnh, ngành trong toàn quốc, thi đấu 43 hạng cân (nam, nữ), ở 2 lứa tuổi: 14- 16 và 17- 18.

Tổng Thư ký Liên đoàn Võ cổ truyền-Pencak Silat-Wushu An Giang Lê Thị Liễu (võ sư Xuân Liễu) cho biết: Kick – Boxing là môn võ có lối đánh khá tương đồng với Muay, mà tại Đại hội Thể dục – Thể thao (TDTT) toàn quốc lần VIII năm 2018 sẽ không tổ chức thi đấu Kick-Boxing. Trong khi đó, môn Muay sẽ lần đầu nằm trong chương trình thi đấu tại ngày hội TDTT lớn nhất cả nước. Chính vì thế, giải năm nay có sự tăng cả về số lượng VĐV lẫn chất lượng chuyên môn. Các địa phương có thế mạnh Kick- Boxing và Muay, như: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa… đều cử VĐV trẻ ưu tú nhất tham dự giải.

Giải năm nay có chất lượng chuyên môn vượt trội so với những năm trước. Các đoàn đã có sự tập luyện kỹ lưỡng và tuyển chọn lực lượng tốt nhất tham dự giải nên việc tranh chấp huy chương diễn ra rất kịch tích qua từng trận đấu. Tại giải lần này, nhiều địa phương có sự vươn lên mạnh mẽ.

Đội tuyển Kick – Boxing tỉnh có 6 VĐV tham gia thi đấu, đoạt 4 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng, xếp hạng nhì toàn đoàn nữ lứa tuổi 17-18. Trong khi đó, Hà Nội tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội, khi giành 3 ngôi vô địch toàn đoàn ở các nội dung: nam lứa tuổi 14-16, nữ lứa tuổi 17- 18, nam lứa tuổi 17- 18. Đội tuyển tỉnh Thái Nguyên đoạt ngôi vô địch nội dung còn lại nữ lứa tuổi 14- 16.

Võ sư Xuân Liễu cho biết: do kinh phí hạn hẹp nên đội tuyển Kick - Boxing tỉnh tham dự giải, với 6 VĐV. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo, cùng sự quyết tâm của các võ sĩ trẻ, Kick - Boxing An Giang đã thi đấu rất thành công tại sân chơi lớn nhất cả nước dành cho các lứa tuổi trẻ. Để đoạt HCV, ngoài việc tuân thủ đấu pháp do huấn luyện viên đề ra, các VĐV đã phải thi đấu đầy nỗ lực, với quyết tâm rất cao. Các em đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình qua từng trận đấu.

VĐV Lê Minh Thuận cho biết: “Gặp đối thủ mạnh ở trận chung kết, lại là người đã từng đánh bại em ở giải Muay vừa qua, em cũng khá tâm lý nhưng nhờ tuân thủ đấu pháp do huấn luyện viên đề ra, cộng với sự quyết tâm của bản thân, em đã thi đấu sòng phẳng với đối thủ. Rất vui khi giành chiến thắng và đoạt luôn tấm HCV”.

Võ sư Xuân Liễu chia sẻ: “Đây là một thành tích ngoài sự mong đợi của bộ môn, khi cả 6 VĐV tham dự giải đều đạt huy chương, trong đó có đến 4 HCV. Điều mừng hơn cả là các em cho thấy sự quyết tâm, bản lĩnh trong thi đấu, đặc biệt là sự tự tin khi gặp các đối thủ mạnh hơn mình” – võ sư Xuân Liễu chia sẻ.

Ngay sau khi thi đấu thành công tại giải Vô địch trẻ toàn quốc Kick - Boxing năm 2018, các VĐV Kick-Boxing tỉnh đã bắt tay tập luyện tích cực chuẩn bị tham dự giải vô địch diễn ra vào tháng 9 tại Bình Dương. Đây là giải đấu quan trọng cuối cùng trong năm, bộ môn cũng sẽ tạo điều kiện cho VĐV thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ, hoàn thiện kỹ thuật. Đồng thời, còn được xem là cơ hội để các đơn vị đánh giá toàn diện lực lượng của mình, để có chiến lược huấn luyện, đào tạo phù hợp hơn cho những năm tiếp theo. Qua giải, bộ môn sẽ tuyển chọn những em có tố chất tiếp tục huấn luyện, đào tạo tham gia các giải đấu trong nước, khu vực và quốc tế thời gian tới. Đặc biệt, các em sẽ là nồng cốt của đội tuyển Muay tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018.

Bài, ảnh: L.H