Kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại xã Bình Thạnh

21/09/2024 - 21:50

 - Ngày 21/9, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Lê Kỳ Quang dẫn đầu đoàn công tác huyện có buổi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại xã Bình Thạnh. Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Tấn Phong và lãnh đạo các phòng chuyên môn.

Kiểm tra thực tế tại địa phương, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Lê Kỳ Quang chỉ đạo, xã Bình Thạnh cần thường xuyên theo dõi và tuyên truyền kịp thời thông tin dự báo, diễn biến của áp thấp nhiệt đới, bão và tình hình mưa lũ. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra các điểm đê bao có nguy cơ bị sạt lở để kịp thời gia cố; chủ động triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”, không để bị động, bất ngờ, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

Bên cạnh đó, khẩn trương huy động lực lượng thu dọn trên các trục sông, kênh rạch, cống để khơi thông dòng chảy. Đặc biệt, quan tâm vận hành tốt các trạm bơm để phòng, chống ngập úng, bảo vệ an toàn cho diện tích đất sản xuất nông nghiệp của người dân.

Đến thăm, lắng nghe chia sẻ về những khó khăn, thuận lợi với hộ nuôi thủy sản trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Lê Kỳ Quang yêu cầu ngành nông nghiệp và các ngành chuyên môn quan tâm hướng dẫn, hỗ trợ các biện pháp kỹ thuật, khoa học - công nghệ cho người dân để chăm sóc tốt thủy sản nuôi; chủ động ứng phó diễn biến phức tạp của thời tiết, dịch bệnh.

Phòng Tài nguyên - Môi trường phối hợp UBND xã thường xuyên kiểm tra việc xả thải của khu vực vùng trồng, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đồng thời, các doanh nghiệp cam kết thực hiện tốt công tác bảo vệ, không gây ô nhiễm môi trường, có các biện pháp xử lý nước thải theo quy định của pháp luật…

L.H