Kiên quyết trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền

23/03/2023 - 19:17

Chiều 23/3, tại Hải Phòng, đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Chỉ đạo Nhà nước (UBCĐNN) về Biển Đông - Hải đảo cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 (BTL CSB 1).

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 2008, Hải đội 112, Hải đoàn 11. Ảnh: Mạnh Thường

Tại buổi làm việc, Đại tá Trần Văn Thơ, Tư lệnh Vùng CSB 1 đã báo cáo với  Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cùng đoàn công tác về những nét chính trong quá trình hình thành và phát triển, những thành tích, kết quả trong thực hiện nhiệm vụ trên các mặt công tác của đơn vị.

Đồng chí Tư lệnh Vùng nhấn mạnh, trải qua gần 25 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng CSB 1 đã lập được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm tình hình an ninh trật tự, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo phía Đông Bắc của Tổ Quốc.

Qua nghe báo cáo và các ý kiến trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thanh Sơn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích và kết quả của BTL Vùng CSB 1 đã đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, thời gian vừa qua, Bộ Quốc phòng đã phối hợp tích cực với Bộ Ngoại giao trong việc cung cấp thông tin thường xuyên, tham mưu cho lãnh đạo cấp cao về chủ trương và cách thức xử lý các vấn đề trên biển, phối hợp đấu tranh toàn diện bảo vệ các quyền và lợi ích của ta trên Biển Đông.

Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, đồng chí Bùi Thanh Sơn yêu cầu lực lượng CSBVN nói chung, BTL Vùng CSB 1 nói riêng cần tiếp tục phát huy những thành tích, chiến công đã đạt được, nhạy bén trong nắm bắt và giải quyết những vấn đề mới nảy sinh, kiên quyết trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, quản lý về an ninh, trật tự và bảo đảm việc chấp hành pháp luật trên biển. Xử lý chuẩn xác những tình huống phức tạp trên biển Đông theo đúng đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chủ động phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó có hiệu quả, không để bị bất ngờ trong mọi tình huống.

Nhân dịp này Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cùng Đoàn công tác của UBCĐNN về Biển Đông - Hải đảo đã thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ các tàu thuộc Hải đoàn 11 thuộc BTL Vùng CSB1.

Theo Báo Tin Tức