Kinh ngạc với chàng trai Indonesia có tới 32 bằng đại học

23/07/2020 - 19:31

Welin Kusuma, một anh chàng 39 tuổi người Indonesia, đã gây chú ý khi có tới 32 bằng và chứng nhận đứng tên mình - một thành tích ít người sánh nổi.

Welin Kusuma đã có 32 bằng tốt nghiệp dù mới 39 tuổi. (Nguồn: Mashable)

Trong suốt những năm học đại học, hầu hết chúng ta có lẽ luôn mong chờ khoảnh khắc được bước lên sân khấu và nhận tấm bằng tốt nghiệp. Đối với nhiều người, điều này thường chỉ diễn ra một hoặc hai lần trong đời.

Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn cực kỳ thích học đại học? Người duy nhất có thể trả lời được câu này là Welin Kusuma, một anh chàng người Indonesia 39 tuổi nhưng đã có tới 32 bằng và chứng nhận tốt nghiệp đại học đứng tên của mình.

Bắt đầu học đại học năm 1999, khi mới 18 tuổi, Kusuma đã lấy được bằng Kỹ sư Công nghiệp, trước khi tiếp tục có thêm 31 bằng cấp và chứng chỉ tương đương tốt nghiệp đại học để đưa vào hồ sơ của anh.

Trong số 32 tấm bằng trên, Kusuma có 11 bằng Cử nhân, ba bằng Thạc sĩ và 18 chứng chỉ chuyên môn. Với con số này, năm 2012 anh đã được trao kỷ lục người nắm nhiều danh hiệu học thuật đa ngành nhất ở Indonesia - điều sẽ giúp anh có tên trong Bảo tàng kỷ lục Indonesia( MURI).

Trả lời phỏng vấn với CNN, Kusuma cho biết:" Đại học là sở thích của tôi, tôi thực sự thích việc đi học. Tôi chắc chắn rằng bằng cách đi học đại học, bản thân có thể sở hữu nhiều kiến thức tốt, có thể giúp ích trong công việc và cuộc sống"

Theo ANH QUANG (Vietnam+)