Kinh nghiệm chọn kem chống nắng phù hợp cho da và hiệu quả tốt nhất

25/04/2022 - 16:40

Kem chống nắng là một thứ cực kỳ quan trọng đối với mỗi người khi chúng ta sống trong một đất nước có khí hậu nóng ẩm có thể nói là quanh năm. Nhưng không phải tất cả các cô gái đều có thể dễ dàng chọn lựa được dòng sản phẩm phù hợp nhất cho da mặt của mình. Vì vậy, dưới bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những kinh nghiệm chọn kem chống nắng phù hợp cho da và hiệu quả tốt nhất nhé!

Kem chống nắng là loại kem gì?

Kem chống nắng là dòng kem dùng để chống lại những tác nhân gây hại cho da khi tiếp xúc với tia nắng mặt trời như tia UV, tia cực tím. Nó được sản xuất dưới cấu trúc là dạng xịt hoặc dạng gel giúp cho chống nắng. Ngoài ra, những dòng kem chống nắng hiện nay còn có thể giúp cho da của bạn chống được tình trạng chảy xệ và nhăn da. 

Bên cạnh những tác động tích cực khi ánh nắng vào buổi sáng thì ánh nắng mặt trời luôn ẩn chứa trong tia cực tím UV luôn có những nguy cơ gây hại cho làn da như bỏng nắng, cháy nắng, da đồi mồi, sạm da, lão hoá sớm… 

Các dòng kem chống nắng hiện nay có 2 chỉ số cực kì quan trọng mà người dùng luôn cần phải  quan tâm để lựa chọn dòng sản phẩm cho phù hợp đó là PA và SPF

Kinh nghiệm chọn kem chống nắng phù hợp cho da và hiệu quả

Nhiều người vẫn chưa xác định rõ cho mình loại da cũng như chưa hiểu rõ được về các thành phần có trong kem chống nắng. Dưới đây sẽ là những thông tin về hai dòng kem chống nắng phổ biến nhất. Bạn hãy xem xét kỹ để có thể lựa chọn cho phù hợp nhất.

Dạng kem Sunscreen

Đầu tiên chính là dòng Sunscreen hay còn được gọi là kem chống nắng hoá học. Hoạt động như một màng lọc hóa học giúp da hấp thụ được tia UVB và UVA. Kem chống nắng Sunscreen gồm nhiều chất hóa học khác nhau tổng kết lại, mỗi chất hoá học sẽ có khả năng lọc được một phần nhỏ của tia UVA và UVB. Sở dĩ dòng sản phẩm sunscreen ngày càng trở nên phổ biến là vì chúng dễ thẩm thấu, tiệp màu với màu da và sẽ không gây ra tình trạng nhờn rít khó chịu. Nhược điểm của sunscreen là các loại hóa chất này thường gây ra hiện tượng kích ứng cho da, ngoài ra lại khá dễ thấm qua da vào máu, nội tạng và đặc biệt là sữa mẹ… có thể gây ra hiện tượng rối loạn nội tiết.

Dạng kem Sunblock 

Tiếp theo đó chính là dòng kem chống nắng vật lý với cơ chế hoạt động theo phản xạ ánh sáng, giống như một lớp kính phủ trên bề mặt da giúp ngăn chặn lượng ánh sáng không thể xuyên được qua các lớp biểu bì trên da. Trong dạng kem chống nắng sunblock được cấu thành từ các thành phần kim loại, như: Oxit kẽm, Titan oxit hoặc Oxit sắt.

Mặc dù chất Titan oxit ở một nồng độ cao nhất định có thể gây ra các dạng dị ứng với những làn da nhạy cảm song hầu hết các dòng kem chống nắng sunblock đều sẽ không gây hiện tượng kích ứng cho da. Vì vậy, kem chống nắng sunblock là một sự lựa chọn tối ưu nhất cho trẻ em và những người có làn da nhạy cảm. Kem chống nắng Soft Finish là kem chống nắng vật lý lai hóa học được ưa chuộng nhất hiện nay.

Thoa kem chống nắng như thế nào cho đúng cách

Thoa kem chống nắng cũng phải có một liều lượng nhất định. Khi sử dụng bạn chỉ nên lấy một lượng kem vừa đủ 2 ngón tay để vừa đủ thoa lên mặt cũng như lên cổ. Đó là một liều lượng được các bác sĩ chuyên gia khuyên làm như vậy. 

Với một lượng kem chống nắng như vậy, vừa đủ để có thể đảm bảo được chức năng chống lại các dòng tia UV của ánh nắng mặt trời. Không những thế còn có rất nhiều những chức năng khác giúp bảo vệ cho da mặt khỏi những tác hại khác của các vi khuẩn có hại trong không khí. 

Kết luận

Những thông tin trên đây chắc chắn đã đủ cho bạn có thể lựa chọn được một dòng kem phù hợp nhất cho bản thân cũng như an toàn cho làn da của mình. Bạn hãy cố gắng tìm hiểu rõ những thông tin để làm cho da mặt của mình ngày càng đẹp và tươi tắn hơn nhé!

Bài, ảnh: PV