Kinh nghiệm chọn mua máy xay đa năng tiện lợi phù hợp với gia đình

04/05/2022 - 09:56

Máy xay đa năng là sản phẩm luôn có mặt trong không gian bếp của mọi gia đình. Bên cạnh việc sử dụng để xay sinh tố, xay thịt hoặc xay tiêu thì các loại máy xay hiện nay có khả năng xay đá, xay đậu hay các loại ngũ cốc. Việc sở hữu một máy xa đa năng sẽ đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng thông thường của bạn. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm mua máy xay đa năng tiện lợi phù hợp với gia đình.

Chức năng xay sinh tố

Chức năng luôn là yếu tố quan trọng nhất khi bạn lựa chọn máy xay bởi đa phần các loại máy xay hiện nay đều có khả năng xay hoa quả cực kỳ tốt. Dù là loại máy xay cầm tay hay máy xay dạng cối đều cần đáp ứng chức năng này.

Máy xay sinh tố với phần cối có nắp đậy kín sẽ thường có hiệu quả hơn so với máy xay cầm tay. Với chức năng này, bạn có thể dễ dàng xay các loại sinh tố cứng như xoài, ổi… một cách dễ dàng.

Một chiếc máy tốt sẽ nổi bật hơn những loại máy còn lại ở công suất xay. Máy có công suất cao thì sẽ xay sinh tố nhanh, máy ít gặp tình trạng nóng, phần cối xay bền và không bị hỏng sau một thời gian sử dụng.

Chức năng xay thịt

Với các dòng máy có khả năng xay thịt thường có mức giá chỉnh hơn so với các loại máy chỉ có thể xay sinh tố. Chức năng này thường đi kèm với một cối xay thực phẩm tươi sống. Cối xay hay máy xay thịt mini sẽ có phần lưỡi cấu tạo khác với cối xay sinh tố.

Chức năng này ở các dòng máy xay đang dần hoàn thiện vì vậy sẽ cực kỳ hữu ích cho mọi gia đình. Bên cạnh đó, với chức năng xay thịt này, sản phẩm có thể xay các loại thực phẩm tươi sống và phổ biến nhất là thịt lợn, thịt bò, cá...một cách nhanh chóng, sắc bén.

Chức năng xay ngũ cốc, đá viên

Chức năng xay ngũ cốc, đá viên là chức năng giúp bạn phân biệt máy xay đa năng so với các dạng máy xay khác. Những dòng máy xay này hiện này có mặt trên thị trường đều phải đáp ứng được nhu cầu này. Đó là lý do tại sao, các sản phẩm máy xay đa năng đều được lựa chọn nhiều hơn so với các loại máy xay chỉ có 1 – 2 chức năng cơ bản.

Với khả năng xay đá viên cũng như các loại ngũ cốc khô sẽ có những yêu cầu riêng về lưỡi dao. Bên cạnh đó, cối cũng phải được làm từ vật liệu chắc chắn vì quá trình sẽ xảy ra va chạm giữa đá viên vào thành cối xay. Đó là lý do tại sao các sản phẩm máy xay đa năng thường có nhiều loại cối xay khác nhau và khi càng nhiều cốc xay đồng nghĩa là thiết bị càng có khả năng xay nhiều thứ đa dạng.

Công suất máy xay sinh tố

Sản phẩm có công suất càng lớn thì máy xay sẽ càng nhanh và đạt hiệu suất tốt hơn ngay trong lần xay đầu tiên. Tuy nhiên, máy có thể tạo nên những tiếng òn lớn không mong muốn. Tiêu chí chung khi chọn mua máy xay sinh tố chính là công suất càng lớn thì khả năng xay càng tốt.

Với một số loại máy xa hiện nay sẽ có nhiều nấc khác nhau nhằm phục vụ cho từng nhu cầu xay. Nhìn chung, nếu bạn có nhu cầu để xay các loại ngũ cốc, đá lạnh thì nên lựa chọn sản phẩm có công suất tối thiểu 500W. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đọc kỹ mô tả sản phẩm và hỏi thêm nhân viên tại địa chỉ mình mua hàng.

Chất liệu lưỡi dao

Lưỡi dao là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến hiệu quả hoạt động của sản phẩm. Lưỡi dao tốt là một chiếc lưỡi không dễ bị mòn, bền theo thời gian và không bị gỉ. Phổ biến nhất hiện nay chính là các loại lưỡi dao làm từ chất liệu thép không gỉ. Một số dòng máy xay cao cấp thì lưỡi có thể được làm từ loại hợp kim tốt hơn.

Như vậy, bài viết hôm nay đã chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích về kinh nghiệm mua máy xay đa năng. Nhìn chung, việc lựa chọn sản phẩm nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, cũng như mức chi phí mà bạn sẽ bỏ ra cho sản phẩm đó. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn mua được sản phẩm ưng ý nhất để sử dụng thường xuyên nhé!

Bài, ảnh: HƯƠNG TRẦM