Kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra

05/08/2020 - 19:21

Một trong những điểm quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay chính là việc phòng dịch COVID-19. Hà Nội yêu cầu các thí sinh đến điểm thi phải đeo khẩu trang, nhưng trước khi vào phòng thi phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra.

Từ ngày 5-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu tất cả các điểm thi phải phun khử khuẩn toàn bộ khu vực trường thi tốt nghiệp THPT. Các điểm thi phải chuẩn bị nước khử khuẩn nhanh hoặc xà phòng rửa tay. Thí sinh, cán bộ làm công tác thi phải đeo khẩu trang toàn bộ thời gian ở trường thi.  


Nhiều địa phương đang tích cực phun khử khuẩn các trường học. Ảnh: TTXVN

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có nhiều điểm mới, đặc biệt, công tác phòng dịch COVID-19 được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đặt lên hàng đầu.  

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thí sinh đeo khẩu trang khi đến trường, trên đường từ trường về nhà và nơi tập trung đông người. Trước khi vào phòng thi thí sính phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi.

Theo quy định, các bàn trong phòng thi được xếp giãn cách. Các địa điểm thi bố trí thí sinh ngồi so le. 100% học sinh được đo thân nhiệt, phải đeo khẩu trang. Với các thí sinh có biểu hiện ho sốt khó thở sẽ được bố trí ở phòng thi dự phòng.

Các điểm thi sử dụng bình, chai nước uống cá nhân cho các thành viên, trường hợp điểm thi tổ chức ăn trưa cho các thành viên thì sử dụng hình thức suất ăn cá nhân đảm bảo năng lượng và an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh.

 Ban chỉ đạo thi Thành phố Hà Nội cũng đã ban hành hướng dẫn về công tác phòng chống COVID-19 trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 không tham gia vào các khâu của kỳ thi.

Tất cả các thành viên của Ban vận chuyển và bàn giao đề thi đều phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt và rửa tay băng nước sát khuẩn trước khi bàn giao đề thi cho điểm thi. Mọi thành viên của điểm thi được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào phòng làm việc của điểm thi. Thực hiện đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ và chấp hành công tác phòng chống dịch. Khi có trường hợp biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở hoặc các biểu hiện bất thường khác về mặt sức khỏe, cần kiểm tra, theo dõi tại phòng y tế của điểm thi...

Theo LÊ VÂN (Báo Tin tức)