Kỳ vọng vào tương lai

28/11/2023 - 22:09

 - Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025), kinh tế - xã hội (KTXH) An Giang đạt nhiều thành tựu quan trọng, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp (DN) và Nhân dân tin tưởng trong nửa nhiệm kỳ còn lại, An Giang sẽ tiếp tục phát triển theo hướng văn minh, hiện đại.

Tiếp tục nâng cao đời sống Nhân dân

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh An Giang (2020 - 2025), tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với nền tảng và sự phát triển tích cực trước đây, dưới sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, sự đoàn kết nội bộ và phát huy tốt sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng DN, An Giang vượt qua những khó khăn, thách thức và đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện.

Chú trọng đầu tư cho cuộc cách mạng công nghệ 4.0, đón đầu xu hướng chuyển đổi số

Bà Đoàn Thị Huỳnh Hoa (đảng viên cao niên tuổi Đảng) bày tỏ: “Nhìn lại hơn nửa nhiệm kỳ qua, có thể thấy, mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhưng KTXH của tỉnh đạt những kết quả tích cực; an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Đặc biệt, tỉnh phòng chống hiệu quả dịch COVID-19, đảm bảo sức khỏe và cuộc sống người dân được bình yên. Sau đại dịch, tỉnh quan tâm hỗ trợ, chăm lo cho nhiều đối tượng, như: Người lao động, người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công”.

Theo bà Hoa, một điểm đáng ghi nhận nữa là công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được thực hiện quyết liệt, tạo thêm sự tin tưởng của Nhân dân đối với sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền. “Tôi tin tưởng và cũng kỳ vọng rằng, trong nửa nhiệm kỳ còn lại, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục có nhiều giải pháp, chính sách chăm lo tốt hơn nữa an sinh xã hội; nâng cao chất lượng y tế cơ sở, giáo dục đào tạo; nâng cấp hệ thống giao thông… nhằm tạo thuận lợi cho người dân” - bà Hoa nhắn gửi.

Tin tưởng và kỳ vọng

Bạn Trịnh Trung Toàn (Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Châu Đốc) chia sẻ: “Là một người trẻ, tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi nguyện đem hết sức lực cống hiến cho Đảng, cho Nhân dân. Trong nửa nhiệm kỳ qua, tôi nhận thấy An Giang có nhiều đổi thay, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt. Tôi rất vui mừng, phấn khởi trước những kết quả Đảng bộ tỉnh đạt được.

Tin rằng, nửa nhiệm kỳ còn lại, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân An Giang tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, khai thác có hiệu quả các nguồn lực để có những bước tiến ngoạn mục về KTXH, giữ vững quốc phòng - an ninh. Tôi hy vọng, Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiếp tục đề ra những quyết sách, chương trình hành động cụ thể nhằm tiếp tục đưa An Giang ngày càng phát triển”.

Thời gian qua, cộng đồng DN đánh giá cao việc tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN an tâm đầu tư, mở rộng sản xuất - kinh doanh. Giám đốc VNPT An Giang Trần Thái Tuyên nhấn mạnh: “Theo cảm nhận của tôi, trong nửa nhiệm kỳ qua, tỉnh đạt nhiều thành tựu đáng tự hào. Đó là sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường xã hội lành mạnh, thông thoáng cho mọi thành phần từ kinh tế Nhà nước, kinh tế tư nhân, hợp tác xã, các mô hình khởi nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh tế gia đình… mạnh dạn đầu tư và sản xuất - kinh doanh. Tỉnh đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng nền tảng để phát triển KTXH, tạo nên hình ảnh một An Giang hiện đại”.

Ông Tuyên cho rằng, tỉnh đặc biệt chú trọng đầu tư cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đón đầu xu hướng chuyển đổi số, xây dựng và quản lý xã hội một cách minh bạch, nhanh chóng, thuận lợi. Đồng thời, vận hành tốt hệ thống Trung tâm Điều hành thông minh, hệ thống quản lý văn bản, các hệ thống quản lý dữ liệu về tài nguyên, môi trường, nông nghiệp, y tế, giáo dục… Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng và khả năng tiếp cận nhanh chóng của tỉnh An Giang trong thời đại công nghệ.

Đồng hành cùng tỉnh

An Giang có nhiều dân tộc, đa tôn giáo, đông tín đồ và nhiều cơ sở thờ tự; đồng bào tôn giáo luôn phấn đấu sống “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần phát triển KTXH địa phương. Hòa thượng Thích Thiện Thống (Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh An Giang) chia sẻ: “Qua theo dõi hoạt động tỉnh nhà, tôi nhận thấy nửa nhiệm kỳ qua, với sự sáng tạo, linh hoạt trong lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, chính quyền tỉnh, KTXH phát triển, đời sống Nhân dân được nâng lên, an sinh xã hội được Đảng bộ, chính quyền đặc biệt chăm lo, Nhân dân cũng như bà con tín đồ rất vui mừng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước”.

Đối với các tổ chức tôn giáo tại An Giang, luôn được Đảng, Nhà nước các cấp tạo điều kiện tốt nhất để hành đạo theo hiến chương, điều lệ, pháp luật cho phép. Bà con tín đồ và người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. “Các tổ chức tôn giáo dưới sự hỗ trợ của MTTQ, tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19, khắc phục hậu quả dịch bệnh, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... Các tôn giáo đều thể hiện trách nhiệm của mình đối với tỉnh, trách nhiệm của người có đạo, làm sao cho đạo phát triển trên nền tảng sự phát triển của quê hương” - Hòa thượng Thích Thiện Thống khẳng định.

Nỗ lực cho chặng đường còn lại

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi thông tin: “Thực hiện mục tiêu đưa An Giang phát triển mạnh trong những năm tiếp theo, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Châu Đốc tiếp tục quyết tâm cao, nỗ lực lớn vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành cao nhất mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Đi đôi với phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực du lịch - dịch vụ, địa phương sẽ tập trung phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa - xã hội, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với nước, gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người có thu nhập thấp. Nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống y tế cơ sở để phục vụ Nhân dân”.

Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, để hiện thực hóa khát vọng về một An Giang phát triển vào năm 2025 và những năm tiếp theo, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh quyết tâm cao, nỗ lực lớn vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tỉnh, chính quyền các địa phương tập trung phát triển KTXH; quan tâm chăm lo, giải quyết ngày càng tốt hơn những vấn đề đảm bảo an sinh xã hội và đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp tạo điều kiện cho DN phát triển sản xuất - kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư, giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến nhà đầu tư, DN và người dân. Đồng thời, có giải pháp đầu tư, khơi thông hiệu quả các nguồn vốn đầu tư công và thu hút đầu tư, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong phát triển KTXH những năm tiếp theo.

“Tỉnh chú trọng, quan tâm và phát huy hơn nữa vai trò làm chủ của Nhân dân, huy động sức mạnh của Nhân dân, tăng cường đoàn kết, thống nhất giữa ý Đảng, lòng dân trong phát triển KTXH” - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

THU THẢO - HẠNH CHÂU