Kỳ vọng về tương lai tươi sáng của đất nước

05/02/2021 - 04:08

 - Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công tốt đẹp, mở ra chương mới cho lịch sử phát triển của đất nước, gắn liền với chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng (3-2-1930 – 3-2-2021). Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và đoàn kết, thống nhất bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới gồm 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết; thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Đất nước ta, dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng sẽ tiếp tục kiên định đường lối đổi mới, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH để xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước Việt Nam XHCN.

Với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, nhân dân và đất nước, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã họp lần thứ nhất và bầu Bộ Chính trị gồm 18 đồng chí. Đặc biệt, với sự thống nhất và tin tưởng cao, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã bầu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tái cử làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Đại hội đã bầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương gồm 19 đồng chí và đồng chí Trần Cẩm Tú tiếp tục được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.

Kết quả của đại hội là sự kết tinh sức mạnh nội lực của sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân kỳ vọng vào tương lai tươi sáng của đất nước. Như lời phát biểu đầy tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong phiên bế mạc đại hội: “Tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII xin hứa trước đại hội, trước toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, sẽ hết sức cố gắng, ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, tiếp nối, kế thừa truyền thống, những thành quả cách mạng đã đạt được, cùng với toàn Đảng, toàn dân phát huy những truyền thống vẻ vang và kinh nghiệm quý báu của Đảng ta, dân tộc ta, tăng cường đoàn kết nhất trí, thống nhất tư tưởng và hành động…”. Sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII vào cuộc sống không chỉ là lời hứa, là vinh dự và trách nhiệm của Tổng Bí thư và Ban Chấp hành Trung ương Đảng mà còn chính là lời hứa của mỗi cán bộ, đảng viên trước Tổ quốc và nhân dân.

Các đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam

Thành công của đại hội còn cho thấy, trong mọi hoàn cảnh, mọi thời điểm, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là một khối thống nhất, là sự gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tin yêu, đồng lòng ủng hộ...

Thành công của đại hội đập tan các luận điệu chống phá. Rõ ràng, dù các thế lực thù địch điên cuồng thực hiện các hoạt động chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung, những nội dung liên quan đến Đại hội XIII nói riêng, nhất là về công tác nhân sự và nội dung văn kiện đại hội nhằm chia rẽ, tách rời Đảng với dân tộc, với nhân dân và kiều bào yêu nước thì càng lộ rõ dã tâm thâm độc, xấu xa của chúng. Những thông tin lề trái trên mạng xã hội trước, trong và sau khi đại hội đã kết thúc và thành công tốt đẹp càng chỉ rõ sự bất lực và dã tâm đen tối của các thế lực xấu, thù địch và những kẻ cơ hội chính trị.

Trong không khí mừng Xuân Tân Sửu năm 2021, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 _ 3-2-2021), thành công của Đại hội XIII của Đảng là tiền đề, là niềm tin và sức mạnh đưa dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam vững bước trên chặng đường mới. Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ lãnh đạo nhân dân Việt Nam thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030 và 6 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ Đại hội XIII; kiên định con đường đi lên CNXH, tận dụng tối đa lợi thế của hội nhập, đưa đất nước đổi mới, bứt phá, xây dựng đất nước Việt Nam phát triển hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc.

H.C