Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi về công nghệ trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

15/07/2020 - 19:24

FPT tổ chức “Đấu trường học tăng cường” trên nền tảng trực tuyến từ 15-7 đến 19-9, tạo cơ hội mở rộng kiến thức, nghiên cứu sâu và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Khởi động cuộc thi công nghệ về AI.

Đấu trường "Học tăng cường" (Reinforcement Learning Competition) là cuộc thi dành cho sinh viên, kỹ sư công nghệ người Việt đam mê công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam và Nhật Bản. Cuộc thi diễn ra trong vòng hai tháng, bắt đầu từ 15-7 đến 19-9-2020 với ba vòng thi đấu chính.

Thuật toán Học tăng cường là một trong ba nhánh của học máy (Machine Learning). Thuật toán này lấy cảm hứng từ quá trình học hỏi theo cơ chế thưởng phạt ở con người. Reinforcement Learning học và tích lũy kinh nghiệm để đưa ra hành động tương tác với môi trường. Hành động đúng được máy lưu lại, sai hoặc không mang lại kết quả thì bị loại bỏ.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ, đây là sân chơi quy mô lớn về "Học tăng cường" đầu tiên tại Việt Nam. FPT Software kỳ vọng tạo dựng được cộng đồng về Học tăng cường rộng khắp toàn quốc cũng như góp phần xây dựng nguồn nhân lực cho thị trường công nghệ AI Việt.

Cuộc thi sẽ mang tới cho giới công nghệ và người trẻ cơ hội học tập, nghiên cứu sâu và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này tại Việt Nam.

Theo Báo Tin Tức