Làng đào Nhật Tân bung nở rực rỡ, khách đổ tới săn ảnh ngày giáp Tết

06/02/2024 - 14:51

Thời tiết nồm ẩm khiến các vườn đào ở Nhật Tân (Hà Nội) bung nở rực rỡ trước Tết Giáp Thìn. Nơi đây trở thành bối cảnh chụp ảnh Tết thu hút rất nhiều người dân và du khách.

W-nhat-tan.jpg

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, làng đào dưới chân cầu Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) là địa điểm thu hút nhiều người dân và du khách. Họ tới đây để chọn mua đào, chụp ảnh hay đơn giản là để cảm nhận hương vị, sắc màu đặc trưng của dịp Tết.

W-vuon-dao-1.jpg

Thời tiết nồm ẩm những ngày cận Tết khiến hoa đồng loạt nở sớm, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt.

W-nhat-tan-1.jpg

Sau Tết Táo quân, nhiều vườn đào đã tiêu thụ được rất nhiều cây, chỉ còn lại gốc. Người nông dân sớm bao bọc, chăm sóc để chuẩn bị cho mùa vụ của năm sau.

lang-dao-nhat-tan-618-1.jpg

Trồng đào là nghề truyền thống của người dân Nhật Tân. Những năm 1990-1995, diện tích đất đồng của phường này chỉ khoảng 34 ha. Sau năm 1998, người dân chuyển đổi ra ngoài bãi sông Hồng trồng đào và từ đó tới nay phát triển lên khoảng 78 ha. Cả vùng có hơn 800 hộ dân gắn bó với nghề trồng đào.

W-vuon-dao.jpg

Những ngày qua, Hà Nội có nắng vàng nhẹ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, thu hút nhiều bạn trẻ đến săn ảnh. 

W-vuon-dao-1.jpg

Một cô gái chuẩn bị cầu kỳ cho mình bộ trang phục với nón quai thao, tạo sự khác lạ với những du khách còn lại.

lang dao nhat tan 619.jpg

Gần 10 năm nay, anh Doãn Bách (Hà Nội), một người đam mê nhiếp ảnh luôn dành thời gian ghé thăm làng đào Nhật Tân mỗi dịp cận Tết. Bộ ảnh được anh thực hiện vào chiều 26 Tết. Thời điểm này, những vườn đào bung nở, khoe sắc hồng tươi rực rỡ. Du khách khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

lang dao nhat tan 620.jpg

"Những ngày cận Tết khắp làng đào đều ngập trong sắc hồng, sắc đỏ của loài hoa này. Nhìn từ trên cao, ngôi làng như được phủ kín trong màu hoa đào. Đây là nơi tuyệt vời để cảm nhận, tận hưởng không khí rộn ràng, náo nức của ngày Tết", anh Bách chia sẻ.

lang dao nhat tan 621.jpg

Theo anh Bách, năm nay con đường chính dẫn vào khu vườn đào được sang sửa sạch sẽ, khang trang, các phương tiện di chuyển thuận lợi. "Mấy năm trước ở đây vẫn là đường đất. Nếu gặp mưa hay nồm ẩm thì đường lầy lội", anh Bách nói. "Theo cảm nhận của mình, năm nay do thời tiết nồm ẩm nên hoa bung nở sớm. Người đến ngắm vườn đào thì vui vì cảnh đẹp nhưng bà con nông dân thì nơm nớp nỗi lo mất giá", anh Bách chia sẻ.

W-nhat-tan-2.jpg

Thời điểm này, nhiều người lái ô tô lên vườn Nhật Tân để có thể thoải mái chọn được cành đào ưng ý. Tuy nhiên, số lượng đào đẹp đã được khách đặt trước khá nhiều, giá cả cũng không rẻ hơn so với mua tại chợ trên phố. 

Theo Vietnamnet