Lào triển khai nhiều biện pháp ứng phó với số lượng người nhập cảnh tăng cao

10/08/2021 - 15:08

Ngày 10-8, Bộ Y tế Lào cho biết, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 315 ca mắc COVID-19, trong đó ngoài 301 ca nhập cảnh được cách ly ngay, còn có 14 ca cộng đồng.

Hành khách đến Lào qua các cửa khẩu quốc tế sẽ được kiểm tra thân nhiệt, sau đó sẽ được yêu cầu sát khuẩn tay trước khi nhập cảnh. Ảnh: Phạm Kiên/Phóng viên TTXVN tại Lào

Phóng viên TTXVN tại Phnom Penh dẫn thông báo của bộ trên cho biết Lào đang tăng cường các trung tâm cách ly, mở rộng năng lực tiếp nhận người nhập cảnh. Đồng thời, Lào đã chuẩn bị hơn 4.000 giường bệnh và gần 3.000 nhân viên y tế được đào tạo về dịch tễ để đáp ứng với số lượng người nhập cảnh và mắc COVID-19 đang gia tăng.

Bên cạnh đó, Lào tiếp tục kêu gọi và tạo điều kiện cho lao động nước này làm việc ở Thái Lan về nước thông qua các cửa khẩu chính ngạch để được hỗ trợ nhập cảnh, sàng lọc y tế và cách ly theo quy định, tránh lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Cũng theo Bộ Y tế Lào, chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đang được thực hiện ở những khu vực ưu tiên trên toàn quốc, bao gồm nơi có nguy cơ lây nhiễm cao, nhất là các tỉnh giáp biên với các nước đang bùng phát dịch và tỉnh có đông dân cư.

Đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào đã lên tới 8.877 ca, trong đó có 8 người tử vong.

Theo Báo Tin Tức