Lập kỷ lục plank lâu nhất thế giới kéo dài hơn 9 giờ đồng hồ

08/09/2021 - 08:42

Người đàn ông Australia lập kỷ lục thế giới khi thực hiện động tác plank hơn 9 giờ đồng hồ.

Lập kỷ lục plank lâu nhất thế giới kéo dài hơn 9 giờ đồng hồ

Plank là động tác gập 2 khuỷu tay chống xuống sàn trong khi phải giữ lưng và chân thẳng. Để giữ tư thế này trong một thời gian dài là rất khó. Tuy nhiên, người đàn ông tên Daniel Scali đã duy trì động tác trên trong hơn 9 tiếng đồng hồ.

Cụ thể, Daniel Scali đến từ Australia đã lập kỷ lục trở thành người đàn ông có thể plank lâu nhất thế giới với thời gian không tưởng 9 giờ 30 phút 1 giây. Anh lập kỷ lục ở Adelaide, Australia, phá vỡ thành tích trước đó 8 giờ 15 phút 15 giây do cựu thủy thủ George Hood, 62 tuổi, Mỹ thiết lập vào tháng 2/2020.

Daniel Scali vượt qua kỷ lục thế giới cũ hơn một tiếng đồng hồ thực sự là ấn tượng. Bạn sẽ cảm thấy ngưỡng mộ người đàn ông này hơn nữa nếu biết rằng anh ấy bị hội chứng đau vùng phức tạp, cánh tay trái của anh ấy gần như đau liên tục.

Daniel Scali cho biết: "Năm 12 tuổi, tôi bị ngã khỏi tấm bật lò xo khiến cánh tay trái bị gãy, từ đó tôi phải sống chung với căn bệnh đau vùng phức tạp".

Daniel Scali kỷ lục plank lâu nhất thế giới với thành tích  9 giờ 30 phút 1 giây

Trong quá trình luyện tập cũng như thực hiện thành tích lập kỷ lục, anh ấy phải đeo một dải băng nén trên cánh tay trái để giảm bớt cơn đau.

"Gây áp lực liên tục lên khuỷu tay, cẳng tay, đến vai khiến tôi khá đau", Daniel Scali nói.
Để chuẩn bị cho thử thách lập kỷ lục này, Daniel Scali cho biết anh ấy phải cố gắng giữ tình trạng thể chất tốt nhất.

"Tôi kết hợp một số hoạt động tập thể dục, sử dụng phòng tập thể dục cá nhân, thực hiện nhiều động tác chống đẩy và ngồi lên để cơ thể khoẻ, đủ sức để plank", Daniel Scali cho biết.

Nhưng điều quan trọng nhất là phải chuẩn bị tâm lý. Căn bệnh khó chịu ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng ngày của người đàn ông này. Anh đã phải học cách thay đổi cuộc sống để đối phó với nỗi đau, vượt qua những thử thách về tinh thần. Điều này không dễ dàng khi bạn phải sống với một cơn đau liên tục.

Daniel đến với thể dục thể thao, đặc biệt là tập plank như một cách để tự rèn luyện khả năng chống chọi với cơn đau mãn tính. Cách đây 5 năm, nếu ai đó nói với Daniel rằng tham gia lập kỷ lục thế giới, anh ấy sẽ rất khó chịu vì cảm thấy bản thân không đủ can đảm, không có niềm tin.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi sau thời gian dài, Daniel cho rằng bản thân đã trưởng thành hơn, biết cách chấp nhận những khó khăn thử thách xảy ra trong cuộc sống.

Anh chia sẻ rằng: "Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng bất kể là bạn đang phải trải qua hoàn cảnh nào, bạn gặp phải rào cản gì, đau đớn nào, nếu bạn quyết tâm, đặt hết tâm trí vào nó và tin rằng bạn có thể làm được, chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công".

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)