Lễ 2-9, về An Giang vi vu

01/09/2018 - 19:26

 - Là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh, tôn giáo, phong tục tập quán khác nhau, An Giang được xem là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, nhất là những ngày nghỉ, như Quốc khánh 2-9…

Nhà thờ Cù Lao Giêng

Tượng Phật A Di Đà cao 39m tại chùa Phước Thành

Dạo quanh cù lao Giêng

Cù lao Giêng trải dài 3 xã Tấn Mỹ, Mỹ Hiệp và Bình Phước Xuân (Chợ Mới), nổi lên như “hòn đảo xanh” giữa con sông Tiền hiền hòa. Ngoài cảnh thiên nhiên yên bình đặc trưng của vùng sông nước miền Tây, với những vườn trái cây xanh ngát, trĩu quả..., nơi đây còn có những công trình kiến trúc cổ độc đáo, tuyệt đẹp.

Viếng Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam

Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam là một công trình kiến trúc đẹp và tôn nghiêm, tọa lạc dưới chân núi Sam, thuộc phường Núi Sam (TP. Châu Đốc). Đây là một trong những danh thắng tâm linh nổi tiếng của tỉnh An Giang và miền Tây.

“Đà Lạt miền Tây”

Núi Cấm (xã An Hảo, Tịnh Biên) mang vẻ đẹp hùng vĩ, ẩn chứa nhiều câu chuyện thần thoại thú vị. Sở dĩ gọi nơi đây được xem là “Đà Lạt miền Tây”, bởi thời tiết  nơi đây quanh năm mát lạnh, nhiệt độ khoảng 18-25 độ C. 

Xanh ngát rừng tràm Trà Sư

Trà Sư thuộc xã Văn Giáo (Tịnh Biên), là khu rừng đặc trưng cho các loại rừng ngập nước ở Nam Bộ. Với diện tích khoảng 845 héc-ta, rừng tràm Trà Sư tập hợp nhiều loài thực vật và động vật. Đến đây, du khách sẽ đi tắc ráng chạy qua các con kênh nhỏ, để cảm nhận vẻ đẹp xanh mướt của những cánh rừng tràm.

Khám phá Tri Tôn

Gần đây, Tri Tôn được xem là địa điểm ‘sống ảo”, được các bạn trẻ khắp nơi rủ nhau đến “check in”. Ngoài hình ảnh thốt nốt hình trái tim, bạn sẽ “săn” được rất nhiều góc chụp lung linh khác tại hồ Tà Pạ và hồ Soài So…

TRUNG HIẾU – DUY ANH