Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ V tại Hàn Quốc

09/10/2019 - 19:43

Sự kiện diễn ra trong không khí chào mừng kỷ niệm 27 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Nhiều tiết mục văn hóa đặc sắc được trình diễn tại Lễ hội 

Ngày 6-10 dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội người Việt Nam tại Gwangju- Jeonnam đã tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 5 tại Gwangju – Jeonnam, Hàn Quốc tại trường Đại học Gwangju.

Đến dự lễ hội có ông Trần Nhất Hoàng – Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế Bộ Văn hóa thể thao và du lịch Việt Nam, Đại diện đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại diện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, cùng đại diện chính quyền, các sở ban ngành tại khu vực Gwangju – Jeonnam, các nhà tài trợ cho lễ hội. Cùng với sự tham dự của gần 1000 bà con kiều bào Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực Gwangju-Jeonnam nói riêng và tại Hàn Quốc nói chung.

Phát biểu khai mạc chương trình ông Nguyễn Viết Phong, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Gwangju-Jeonnam nhấn mạnh: “Lễ hội lần này nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, góp phần thúc đẩy, nâng cao phong trào văn hóa nghệ thuật, tạo sự đoàn kết và gắn bó cho cộng đồng người Việt Nam tại Gwangju-Jeonnam nói riêng và trên toàn Hàn Quốc nói chung”.

Sau bài phát biểu khai mạc chương trình, ông Cao Minh Đức, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã có bài phát biểu. Ông cho biết, đây là lần thứ 5, Hội người Việt Nam tại Gwangju-Jeonnam tổ chức Lễ hội văn hóa Việt Nam cho bà con cộng đồng, bên cạnh rất nhiều hoạt động, lễ hội văn hóa được tổ chức trong năm. 

Đó là nỗ lực rất lớn của BCH Hội nhằm tạo sân chơi để cộng đồng người Việt Nam trên khắp mọi miền của Hàn Quốc, đặc biệt là khu vực Gwangju-Jeonnam gặp gỡ, giao lưu.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này đã góp phần quảng bá những hình ảnh tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến người dân Hàn Quốc. Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô lớn, với nhiều trò chơi, những cuộc thi vui nhộn cho cộng đồng. 

Các gian hàng ẩm thực được bày bán nhiều món ăn rất ngon mang tính truyền thống như bánh chưng, phở, giò, các gian hàng bày bán mứt Tết... Chương trình chính cũng được tổ chức hoành tráng với sự đóng góp các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc đến từ đoàn nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch biểu diễn, những ca khúc trữ tình đến từ ca sỹ trong nước hay ca sỹ người Hàn Quốc và những bài hát ca ngợi đất nước Việt Nam tươi đẹp đến từ cộng đồng, bốc thăm trúng thưởng. 

Lễ hội lần này đã góp phần truyền bá rộng rãi văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam tới các bạn bè quốc tế. Lễ hội thực sự đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng những người con đất Việt sống xa quê hương.

Theo Infonet