Lên 'nóc nhà' miền Tây... cưỡi gió, săn mây

25/07/2023 - 11:23

Thiên Cấm Sơn (còn gọi núi Cấm) được mệnh danh là nóc nhà miền Tây, sở hữu nét đẹp tâm linh và thu hút hàng trăm nghìn khách thập phương đến hành hương mỗi năm.

Gần đây, núi Cấm (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) còn là điểm du lịch khám phá, trải nghiệm của đông đảo những người trẻ tìm đến "check-in" thưởng ngoạn phong cảnh non xanh nước biếc, uy nga tráng lệ.

Từ Vồ Bồ Hoong (đỉnh núi Cấm) nhìn xuống "đại dương mây" cuồn cuộn, huyền ảo tựa chốn bồng lai

Chất liệu xanh cho cuộc sống

Khám phá thiên nhiên tươi đẹp gắn liền với trải nghiệm du lịch thực tế chắc chắn sẽ là chất liệu xanh cho cuộc sống tuyệt đẹp để những ai yêu thi văn, thích âm nhạc dệt nên những trang viết đủ mọi sắc màu của thiên nhiên tươi đẹp. Và núi Cấm sẽ là nơi tuyệt hảo như thế.

"Cưỡi gió, săn mây" là cụm từ mà những du khách trẻ hay đề cập khi nhắc đến địa danh này. Một sức hút lạ kỳ bởi vẻ đẹp mơ mộng đủ sức làm lay động mọi trái tim yêu thiên nhiên. Dạo quanh và khám phá núi Cấm, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp bạt ngàn của hoa cỏ dại, săn mây và chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng.

Lập team đi "săn mây", đón bình minh trên núi Cấm

Tuy nhiên, đi khám phá cũng không phải màu hồng, muốn tới vồ Bồ Hong, đỉnh chót vót của núi Cấm, bạn sẽ phải vượt qua địa hình phức tạp với những đoạn dốc cao và dựng đứng như thử thách "trêu ngươi" những phượt thủ.

Vồ Bồ Hong - điểm cao nhất ngọn núi, nơi du khách muốn chinh phục

Sau một hồi chinh phục những bậc thang dốc đứng thì trước mắt các phượt thủ sẽ là bức tranh thiên nhiên trác tuyệt, phô diễn sự kỳ vĩ được sắp xếp khéo léo tài tình của mẹ thiên nhiên. Những trái núi, quả đồi xa xa trải dài ngút mắt, phía dưới là những ô ruộng vuông vắn xanh tươi của đồng bằng châu thổ, du khách được thoải mái say sưa tận hưởng tiết trời mát mẻ dịu êm đến lạ thường.

Dẫu có chút khó khăn khi vượt dốc, nhưng đến nơi đỉnh núi, có ai ngờ được thưởng ngoạn toàn cảnh đại ngàn hoang vu, trăm hoa sắc màu đua nhau phủ khắp triền núi. Xa xa, các đỉnh núi thấp hơn cũng mộng mơ đội vòng hoa mây trắng thuần khiết vô cùng đẹp mắt. Đó là điều du khách thấy bất ngờ đến thích thú lạ kỳ.

Anh Phúc Khang, một người đam mê du lịch khám phá đến từ TP. Cần Thơ, cho biết: "Tôi là người thích trải nghiệm và khám phá những vùng đất mới. Tôi đã đi nhiều nơi, nhưng khi đến đây, trải nghiệm của tôi thật khác lạ. Đứng nơi đỉnh của "nóc nhà" miền Tây, tôi có cảm giác ngọn núi này như một thiên đường với mây bay la đà bao phủ, gió rít vi vu, không khí mát lạnh, một điều tuyệt vời cho những ai thích săn mây".

Ngắm bình minh rạng rỡ

Leo núi vốn là một việc ý nghĩa khi bạn phải vượt qua nhiều thử thách để lên đến đỉnh. Thế nhưng, sẽ kỳ diệu hơn nữa khi thứ đầu tiên đón bạn mừng chiến thắng nơi đỉnh núi là gam màu vàng cam bừng sáng cả một bầu trời của bình minh.

Thả hồn mình vào thế giới nguyên thủy, ban sơ của núi rừng

Ngắm bình minh trên Thiên Cấm Sơn sẽ là phần thưởng cho du khách sau khi "săn mây" từ sớm. Một bình minh rực rỡ màu đỏ cam của mặt trời mới nhú, màu trắng ngần của mây ngàn xếp tầng tầng lớp lớp, màu xanh nhạt của rừng cây đang lộ dần sau những làn mây hừng sáng và cả những vệt đen còn sót lại của buổi đêm đang chuyển mình.

Cảnh bình minh giữa một biển trời mây vô tận chắc chắn sẽ khiến ai từng được thưởng thức chẳng thể quên.

Cùng "sạc" đầy năng lượng tươi mới để làm việc học tập hiệu quả hơn

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được hòa mình trong màn sương mờ ảo bao phủ khắp nơi. Những tầng mây trắng trôi lơ lửng xung quanh, chỉ cần giang tay là có cảm giác như chạm tới. Thời khắc, mặt trời từng chút từng chút một ló rạng soi sáng từng dãy núi cho xóm làng đằng xa xa dần hiện rõ.

Nơi chốn linh thiêng

Và đặc biệt khi mặt trời lên ngang tầm mắt, đứng giữa mây ngàn rồi phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ có cảm giác thật hạnh phúc được "chinh phục chính mình" và ngỡ ngàng nhận ra chẳng ở đâu có thể tìm thấy được.

Mỗi một hành trình khép lại, cũng chính là lúc trang mới của cuộc sống tươi đẹp diệu kỳ được mở ra. Bởi lẽ, tâm hồn đã được nuôi dưỡng, cảm xúc được nâng niu, trái tim được yêu thương đánh thức.

Nếu những ai thấy đời chênh vênh, buồn tẻ thì hãy thử một lần đặt chân lên núi Cấm để tự mình cảm nhận những điều đặc biệt này và "sạc" đầy năng lượng tích cực để cuộc sống có thêm động lực, yêu đời đắm say, cuồng nhiệt.

Bài, ảnh: NHÃ PHƯƠNG