Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2022

01/04/2022 - 16:25

 - Ngày 1/4, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2022

Quang cảnh hội nghị

Theo đó, công đoàn các cấp đã đồng hành cùng doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, với tổng cộng hơn 113.400 suất quà được trao tặng. Tổng trị giá các phần quà trên 64,1 tỷ đồng (tăng hơn 32,1 tỷ đồng so năm 2021), trích từ nguồn tài chính công đoàn, hỗ trợ của Thường trực Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang và các đơn vị, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, công đoàn còn nắm tình hình công nhân và quan hệ lao động trong doanh nghiệp, hỗ trợ công tác tuyển dụng lao động và động viên người lao động gắn bó với doanh nghiệp. Toàn tỉnh đã phát triển mới hơn 3.000 đoàn viên và thành lập 3 công đoàn cơ sở. Các đơn vị tích cực phát động phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động, bám sát nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và hoạt động sản xuất – kinh doanh.

Chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú yêu cầu các cấp công đoàn dồn lực trong quý II/2022, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo chủ đề hoạt động của năm. Trong đó, xác định nhóm nhiệm vụ then chốt cốt lõi là phát triển đoàn viên, thu kinh phí công đoàn và chăm lo, đại diện cho người lao động bằng các chương trình phúc lợi.

Đồng thời, tiếp tục nỗ lực thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu giai đoạn 2 về Chương trình “1 triệu sáng kiến – vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”.  Tập trung đổi mới hoạt động công đoàn theo Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; thực hiện đồng bộ, rộng khắp, hiệu quả thực chất Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022.

MỸ HẠNH