Liên hoan phim tài liệu Việt Nam - châu Âu sẽ diễn ra từ 3-12/6

28/05/2022 - 13:43

Liên hoan phim tài liệu Việt Nam - châu Âu sẽ diễn ra từ ngày 3-12/6 tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội).

Sự kiện do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) phối hợp tổ chức, bền bỉ đưa phim tài liệu đến với công chúng Hà Nội.

Theo Ban Tổ chức, Liên hoan phim tài liệu Việt Nam - châu Âu lần thứ 12 quy tụ 10 quốc gia tham dự gồm: Áo, Bỉ (Wallonia-Brussels), Pháp, Italy, Đức, Israel, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Cộng hòa Séc, Vương quốc Anh và chủ nhà Việt Nam.

Trong 10 ngày, từ ngày 3-12/6, khán giả yêu mến phim tài liệu sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh tài liệu của Việt Nam và các quốc gia tham gia, nhiều bộ phim đã giành được các giải thưởng danh giá. Chủ đề của các bộ phim trong liên hoan lần này rất đa dạng như rời nông thôn ra thành phố, ứng phó với biến đổi khí hậu, thay đổi của mỗi cá nhân để phù hợp với sự phát triển của xã hội, chân dung các nghệ sỹ nổi tiếng…

Liên hoan phim tài liệu Việt Nam - châu Âu là sự kiện thường niên do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương phối hợp Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) tổ chức nhằm tăng cường hợp tác, giao lưu văn hóa giữa các nước thành viên châu Âu với Việt Nam. Liên hoan cũng là cơ hội để công chúng nước ta tìm hiểu đất nước, con người, văn hóa của các quốc gia thông qua điện ảnh. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu, cũng là điểm nhấn của hành trình hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực điện ảnh.

Liên hoan cũng là hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc, giúp cho khán giả trong và ngoài nước  tiếp cận với các bộ phim tài liệu của Việt Nam. Đồng thời những người làm nghề được giao lưu với tác giả phim tài liệu nước ngoài để tìm hiểu những xu hướng làm phim đương đại để hội nhập quốc tế.

Theo THANH GIANG (TTXVN)