Lionel Messi lập siêu phẩm giúp PSG đăng quang Ligue 1 sớm 4 vòng đấu

24/04/2022 - 08:51

Paris Saint-Germain đã chính thức trở thành nhà vô địch Ligue 1 mùa này sau trận hòa 1-1 trước Lens tại Parc des Princes ở vòng 34 nhờ siêu phẩm của Lionel Messi.

Messi lập siêu phẩm giúp PSG vô địch Ligue 1. (Nguồn: Getty Images)

Lionel Messi đã tỏa sáng với một siêu phẩm để giúp Paris Saint-Germain hòa 1-1 trong cuộc tiếp đón Lens tại Parc des Princes ở vòng 34 Ligue 1.

Kết quả này vừa đủ để Paris Saint-Germain chính thức đăng quang ngôi vô địch Ligue 1 mùa này sớm 4 vòng đấu.

Sau 34 trận đã đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Mauricio Pochettino 78 điểm, nhiều hơn đội xếp ở vị trí thứ 2 là Marseille đến 16 điểm.

Với chức vô địch này, PSG đã qua chính Marseille để vươn lên cùng với Saint-Étienne dẫn đầu danh sách những đội vô địch quốc gia Pháp nhiều nhất lịch sử với 10 lần.

Ở trận đấu vừa kết thúc sáng nay (24/4), Pochettino đã tung ra đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để hiên ngang bước lên đỉnh vinh quang.

PSG đã tạo nên thế trận áp đảo trước đối khi kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm, nhưng họ lại vô duyên trong việc ghi bàn nên để cầm hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Lionel Messi lap sieu pham giup PSG dang quang Ligue 1 som 4 vong dau hinh anh 2

PSG lần thứ 10 trong lịch sử vô địch nước Pháp.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục gây sức ép về phía đối thủ và cuối cùng cũng có được bàn thắng phá vỡ thế cân bằng nhờ siêu phẩm của Lionel Messi.

Phút 68, nhận bóng từ Neymar, Messi khống chế một nhịp rồi tung ra sút xa từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn đối phương ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng giúp PSG thi đấu hưng phấn hơn. Họ tiếp tục tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng các chân sút đội chủ nhà đều không tận dụng thành công.

Không thể có thêm bàn thắng, PSG còn để cho đối thủ làm tung lưới ở phút 88 sau pha dứt điểm của Corentin Jean, qua đó phải chia điểm với kết quả hòa 1-1.

Với kết quả này, Paris Saint-Germain đã chính thức trở thành nhà vô địch Ligue 1 sau 1 năm lỡ hẹn khi để cho Lille vượt mặt ở mùa trước./.

Theo Vietnam+