Lộ diện ba điện thoại gập Samsung ra mắt vào năm sau

07/12/2020 - 10:08

Hãng nghiên cứu UBI Research vừa đưa ra báo cáo Samsung có thể dự kiến sẽ tung ra ba điện thoại gập lại khác nhau vào năm tới.

Sẽ có ba mẫu smartphone gập lại được Samsung ra mắt trong năm 2021 ẢNH: REUTERS

Theo Android Authority, báo cáo nói rằng Samsung đang chuẩn bị ba loại tấm nền OLED dẻo cho ba mẫu điện thoại gập lại, đó là Galaxy Z Flip2, Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Fold Lite. Trong số này, Galaxy Z Flip2 được cho là có màn hình đục lỗ 6,7 inch và màn hình ngoài 3 inch.

Nếu báo cáo chính xác, màn hình chính gập lại của Galaxy Z Flip2 sẽ có cùng kích thước với Galaxy Z Flip đời đầu. Trong khi đó, màn hình bên ngoài lớn hơn khá nhiều so với màn hình 1,1 inch trên Z Flip đầu tiên.

Galaxy Z Fold3 được cho là có màn hình 7 inch bên trong và 4 inch nhỏ hơn ở bên ngoài. Trong khi đó, Galaxy Z Fold Lite được cho là sẽ trở thành một sự thay thế rẻ hơn cho Galaxy Z Fold3 với kích thước màn hình tương tự.

Báo cáo cho biết thêm Galaxy Z Fold3 sẽ hỗ trợ bút S-Pen và camera selfie trong màn hình. Nó cũng dự kiến sẽ trang bị công nghệ màn hình LTPO để giảm mức tiêu thụ điện năng. Cả ba điện thoại gập lại được cho là sẽ có kính siêu mỏng (UTG).

Đây không phải là lần đầu tiên có thông tin về những thiết bị gập lại mới của Samsung. Chuyên gia rò rỉ Max Weinbach trước đây nêu tên toàn bộ dòng sản phẩm hàng đầu năm 2021 của Samsung, đề cập đến cả ba điện thoại gập lại và đáng chú ý là bỏ qua dòng Note.

Nhiều báo cáo gần đây chỉ ra Samsung đang từ bỏ dòng Galaxy Note để chuyển sang dòng điện thoại gập lại nhiều hơn. Mặc dù vậy, ngay cả khi Samsung lên kế hoạch tung ra ba mẫu điện thoại gập lại mới, công ty vẫn có thể thay đổi chiến lược của mình tùy theo điều kiện thị trường.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)