Lò gạch cũ thành điểm chụp hình siêu hot, du khách đổ tới check-in ở Quảng Nam

30/03/2023 - 08:47

Nằm giữa cánh đồng lúa bát ngát với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, khu vực lò gạch cũ ở huyện Duy Xuyên vài năm gần đây trở thành điểm đến độc đáo, thu hút du khách tới check-in, chụp hình và tận hưởng “hương đồng gió nội”.

Nằm cách trung tâm thành phố Hội An chừng 5km, một lò gạch cũ có vẻ ngoài hoang sơ, tọa lạc giữa cánh đồng xanh bát ngát ở thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) thời gian gần đây trở thành điểm check-in được nhiều tín đồ ưa xê dịch lui tới khám phá.

Được biết, công trình này bị bỏ hoang gần 20 năm nay, có chiều cao hơn 10m, chiều ngang và rộng mỗi bên khoảng 4m và vẫn giữ nguyên kiến trúc. Vài năm trở lại đây, lò gạch đã được sửa chữa, gia cố và kết hợp phát triển với loại hình du lịch nông trại, thu hút giới trẻ tới khám phá, trải nghiệm.

Lò gạch cũ là điểm check-in vừa giúp du khách có những bức hình “sống ảo” ấn tượng, vừa xua tan hết mệt mỏi, lo âu, tạm gác lại bộn bề của cuộc sống chốn thành thị (Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng An).

Lò gạch cũ là điểm check-in vừa giúp du khách có những bức hình “sống ảo” ấn tượng, vừa xua tan hết mệt mỏi, lo âu, tạm gác lại bộn bề của cuộc sống chốn thành thị.

Để đảm bảo an toàn cho du khách ghé thăm và check-in, người dân còn thiết kế thêm chiếc cầu tre dài, uốn lượn giữa đồng lúa, tạo điểm nhấn nổi bật cho khung cảnh bình yên nơi đây.

Dù là mùa lúa chín hay lúa xanh, khu vực lò gạch cũ ở huyện Duy Xuyên cũng hiện lên thật bình yên (Ảnh: Mỹ Linh, Nguyên Lực).

Quán cà phê trở thành điểm dừng chân, thư giãn giữa không gian trong lành chốn đồng quê của du khách tới tham quan lò gạch cũ (Ảnh: Nguyễn Minh Đức).

Gần lò gạch cũng có quán cà phê nhỏ, thuận tiện cho du khách nghỉ chân uống trà, thoải mái ngắm cảnh và tận hưởng “hương đồng gió nội”. Từ quán cà phê, du khách di chuyển qua cầu tre để tới vị trí lò gạch cũ.

Bạn Thùy Linh (28 tuổi, ở Hà Nội) mới đây có dịp ghé thăm và check-in tại lò gạch cũ và không khỏi ấn tượng với khung cảnh đồng quê đẹp như tranh ở nơi đây.

Cô cho biết, điểm đến này tuy không có nhiều hoạt động dịch vụ nhưng mang lại những giá trị tinh thần, giúp bản thân xua tan cảm giác mệt mỏi cũng như làm sống lại năm tháng tuổi thơ lớn lên từ vùng đồng quê.

“Đến đây vào mùa lúa chín hay lúa còn xanh, du khách đứng góc nào cũng có thể chụp được những bức hình đẹp nên thơ, ưng ý nhất. Tất cả mọi thứ như hài hòa vào nhau, giúp thanh lọc tâm hồn, cảm xúc hiệu quả”, Linh bày tỏ.

Những bậc thang trước đây vốn dùng làm lối vào ra cho những người thợ đốt gạch, nay được sửa lại chắc chắn hơn, trở thành góc “check-in” được nhiều du khách yêu thích và đặt tên là “nấc thang lên thiên đường” (Ảnh: Lê Trọng Nghĩa, Phùng Anh).

Ngồi trên những bậc thang, ngắm mây, trời, đồng lúa xanh ngắt bên dưới là những trải nghiệm thú vị đối với du khách khi ghé thăm lò gạch cũ ở Quảng Nam (Ảnh: Phùng Anh).

Theo một số nhiếp ảnh gia địa phương, mỗi mùa, khu vực lò gạch cũ lại mang một nét đẹp riêng. Mùa hè, cánh đồng lúa tràn ngập màu xanh bát ngát còn mùa đông, đồng trũng, in bóng rõ nét chiếc lò gạch, cầu tre,...

Tại đây, du khách có thể chụp hình, check-in, kết hợp thưởng thức ly cà phê hay trò chuyện với những người nông dân ra đồng sớm,…

Thời điểm lý tưởng nhất để chụp hình ở đây là lúc bình minh hoặc hoàng hôn, khi ánh nắng mặt trời chưa quá gay gắt và không khí mát mẻ, trong lành hơn (Ảnh: Phùng Anh).

Tuy nhiên, khi chụp hình tại lò gạch cũ, du khách cần lưu ý, tránh check-in nhiều người cùng lúc trên vị trí của những bậc thang để đảm bảo an toàn, không xảy ra sự cố đáng tiếc.

Đồng thời, du khách không nên vứt rác bừa bãi, mang theo đồ ăn tới khu vực này, cùng chung tay giữ gìn cảnh quan và môi trường xung quanh.

Du khách chụp góc nào cũng có thể thu được loạt ảnh check-in đẹp ở lò gạch cũ Quảng Nam (Ảnh: Trang Phạm).

Nếu có dịp tới đây, du khách có thể kết hợp tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng, cách đó không quá xa như thánh địa Mỹ Sơn, thành cổ Trà Kiệu, làng lụa Mã Châu, làng chiếu Bàn Thạch,… hay thưởng thức các món ngon, đặc sản địa phương.

Theo Vietnamnet