Loại quả là kho vitamin C, chăm ăn khỏi lo gặp bác sĩ

02/01/2024 - 09:03

Quả ổi là loại hoa quả yêu thích của nhiều người, không chỉ hấp dẫn bởi vị ngon mà còn chứa nhiều lợi ích cho cơ thể.

Ổi có nguồn gốc vùng nhiệt đới châu Mỹ, hiện được trồng ở rất nhiều nơi. Loại quả này có hình tròn hoặc bầu dục, vỏ màu xanh, giàu chất dinh dưỡng, vị giòn thơm ngon nên được mọi người vô cùng yêu thích.

Ổi được mệnh danh là siêu thực phẩm (Nguồn Sohu)

Về hàm lượng dinh dưỡng, nổi bật nhất là ổi chứa rất nhiều vitamin C. Theo các nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy cứ 100g quả ổi tươi chứa khoảng hơn 200 mg vitamin C.

Ngoài ra, ổi còn rất giàu vitamin A, B, kali, canxi, phốt pho và các nguyên tố vi lượng khác cần thiết cho cơ thể con người. Nếu bạn ăn ổi đúng cách, cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích dưới đây.

Tăng cường hệ miễn dịch

Ổi chứa rất nhiều vitamin C. Loại vitamin này chính là chìa khóa giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, tránh được các tác nhận xấu gây bệnh cho cơ thể.

Giúp da đẹp, chống lão hóa

Hàm lượng vitamin C rất cao của ổi có tác dụng chống oxy hóa, kích thích sự sản xuất collagen, từ đó có tác dụng bảo vệ làn da và chống lão hóa. Vì vậy, ăn ổi thường xuyên có thể ngăn ngừa hình thành sắc tố nâu trên da và giúp làm trắng da, tang độ đàn hồi cho da.

Hỗ trợ tốt cho người bị tiểu đường

Ổi cũng là loại trái cây lý tưởng cho người mắc bệnh tiểu đường do có hàm lượng đường thấp. Ăn một lượng vừa đủ loại quả này sẽ có tác dụng dược lý nhất định trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, có thể duy trì huyết áp và cân bằng lượng đường trong máu nhờ hoạt động của chất xơ.

Tuy ổi là thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng những người bị đau đạ dày, mặc hội chứng ruột kích thích, bị nóng trong không nên ăn quá nhiều ổi, tránh tác động xấu tới cơ thể.

Theo THU HIỀN(VTC News/Sohu)