Lợi nhuận của Samsung tăng cao do nhu cầu chip trong thời COVID-19

30/07/2021 - 09:48

Lợi nhuận của nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới này đã tăng 73,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8,4 tỷ USD trong thời gian từ tháng 4-6 vừa qua.

Một sản phẩm của Samsung. (Nguồn: 9to5google.com)

Công ty Samsung Electronics ngày 29-7 thông báo lợi nhuận ròng tăng hơn 70% trong quý 2, nhờ giá chip nhớ tăng cao hơn do nhu cầu tăng trong thời đại dịch COVID-19.

Yêu cầu làm việc từ xa do dịch bệnh đã thúc đẩy lượng cầu đối với thiết bị sử dụng chip nhớ của Samsung.

“Gã khổng lồ” công nghệ của Hàn Quốc cho biết “các lô hàng chip nhớ đã tăng và giá tăng cao hơn dự báo."

Lợi nhuận của nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới này đã tăng 73,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 9.600 tỷ won (8,4 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 4-6 vừa qua. Lợi nhuận kinh doanh tăng 54,3%, từ mức 8.100 tỷ won đầu năm ngoái lên 12.600 tỷ won, trong đó hơn một nửa đến từ mảng sản xuất bán dẫn.

Những kết quả này là đáng mừng dù doanh thu của Samsung từ lĩnh vực điện thoại thông minh sụt giảm trong cùng quý vì các vấn đề trong dây chuyền cung ứng.

Các chuyên gia phân tích dự báo đóng góp của đơn vị sản xuất chip trong lợi nhuận công ty sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới. Tuy nhiên, cũng có cảnh báo bất trắc do dịch bệnh vẫn còn trong nửa cuối năm nay, dẫn tới “đứt gãy trong cung ứng linh kiện."

Samsung dự kiến cho ra mắt các mẫu điện thoại thông minh gập Galaxy Z và Galaxy Z Flip vỏ sò vào tháng tới. Các đối thủ cạnh tranh lớn về mảng này có Huawei và Xiaomi của Trung Quốc./.

Theo BÍCH LIÊN (Vietnam+)