Lùi lịch sửa hai tuyến cáp biển, chất lượng Internet chưa ổn định

05/02/2020 - 08:21

Theo lịch sửa chữa mới cập nhật, việc bảo trì, sửa chữa tuyến cáp AAE-1 dự kiến kéo dài từ 12 giờ ngày 2-2 đến 23 giờ ngày 12-2.

(Ảnh minh họa: Minh Quyết-TTXVN)

Ngày 4-2, đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á (Intra Asia - gọi tắt là tuyến cáp IA) đã thông báo đến các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam về việc lùi kế hoạch sửa chữa nhánh S2 của tuyến cáp biển Liên Á đến ngày 9-2 mới hoàn thành (thay vì được sửa xong vào ngày 29-1 như dự kiến ban đầu).

Nhánh S1 của tuyến cáp biển Liên Á được thông báo là đã được sửa xong vào ngày 31-1.

Đồng thời, ngày dự kiến (3-2) khắc phục cố trên các tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á-Trung Đông-châu Phi-châu Âu (Asia Africa Europe 1 - gọi tắt là tuyến cáp AAE-1) cũng bị lùi lại.

Theo lịch sửa chữa mới cập nhật, việc bảo trì, sửa chữa tuyến cáp AAE-1 dự kiến kéo dài từ 12 giờ ngày 2-2 đến 23 giờ ngày 12-2.

Sau khi hoàn tất sửa chữa cáp và thực hiện các biện pháp kỹ thuật kiếm tra lưu lượng, tối 12-2, toàn bộ dung lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này dự kiến sẽ được khôi phục hoàn toàn.

Tuyến cáp Liên Á (IA) kết nối Internet giữa các quốc gia Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong (Trung Quốc) và Nhật Bản có tổng chiều dài 6.800km; có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84 Tbps. Đây là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực châu Á.

Tuyến cáp AAE-1 được đưa vào khai thác tháng 7-2017, có vai trò nâng cao chất lượng internet hướng châu Âu, Trung Đông, cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối internet đi Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore. Tuyến cáp này có chiều dài khoảng 23.000km với dung lượng thiết kế ít nhất là 40 Tbps.

Theo Vietnam+

 

Liên kết hữu ích