Lukaku và Rashford “bắn hạ” Newcastle, MU rút ngắn khoảng cách với top 4

03/01/2019 - 08:49

Romelu Lukaku và Marcus Rashford ghi bàn giúp MU thắng 2-0 trước Newcastle, qua đó rút ngắn khoảng cách với top 4 Premier League xuống còn 6 điểm.

Romelu Lukaku và Marcus Rashford ghi bàn, giúp MU đánh bại Newcastle. (Ảnh: Daily Mail)

MU vẫn nhập cuộc đầy hứng khởi và nhanh chóng đẩy cao đội hình trong chuyến làm khách của Newcastle. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng sớm nhận ra, đội chủ sân St James’ Park không phải đối thủ dễ bắt nạt.

Newcastle triển khai hệ thống phòng ngự dày đặc và bình tĩnh hóa giải từng đợt lên bóng của Quỷ đỏ. Mọi ngả đường dẫn vào khung thành thủ môn Martin Dubravka đều bị bịt kín. Các hậu vệ đội chủ nhà cũng không ngại chơi tiểu xảo để “át vía” Marcus Rashford và đồng đội.

Bất chấp việc đạt tỷ lệ cầm bóng lên tới 73%, MU chỉ tạo ra 1 cơ hội rõ ràng trong hiệp 1. Marcus Rashford đối mặt thủ môn Martin Dubravka sau đường chuyền dài nhưng không thể dứt điểm như ý vì bị hậu vệ Newcastle theo sát.

tuong thuat newcastle 0-2 mu vong 21 premier league hinh 2

Newcastle đã gây không ít khó khăn cho MU ở trận này. (Ảnh: Getty)

Bước ngoặt của Quỷ đỏ chỉ đến ở phút 63 khi HLV Ole Gunnar Solskjaer tung Romelu Lukaku và Alexis Sanchez vào sân thế chỗ Anthony Martial và Juan Mata. Hàng công MU có mũi khoan mới và nhanh chóng xuyên thủng hàng thủ Newcastle.

Romelu Lukaku ghi bàn mở tỷ số, chỉ nửa phút sau khi vào sân từ ghế dự bị. Xuất phát từ cú đá phạt khó chịu của Marcus Rashford, thủ môn Martin Dubravka không thể bắt dính và tiền đạo người Bỉ ập vào đá bồi tung lưới Newcastle.

Số phận trận đấu được định đoạt ở phút 80 khi Marcus Rashford ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ. Alexis Sanchez nhận đường chuyền từ Romelu Lukaku rồi kiến tạo cho Marcus Rashford dứt điểm thành bàn trong tư thế không người kèm.

tuong thuat newcastle 0-2 mu vong 21 premier league hinh 3

MU rút ngắn khoảng cách với top 4 Premier League xuống còn 6 điểm sau trận thắng Newcastle

Đánh bại Newcastle, MU rút ngắn khoảng cách với top 4 Premier League xuống còn 6 điểm do Chelsea bị Southampton cầm hòa 0-0 ở vòng này. Hiện tại, Quỷ đỏ đang đứng thứ 6 với 38 điểm trong khi Chelsea đứng thứ 4 với 44 điểm.

Ngoài ra, MU cũng nối dài mạch chiến thắng dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer lên con số 4. Chuỗi trận ấn tượng này sẽ là cơ sở để Quỷ đỏ tự tin hướng tới trận đại chiến với Tottenham ở vòng đấu kế tiếp.

Tuy nhiên, cuối tuần này Premier League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng 3 FA Cup. Quỷ đỏ sẽ tiếp đón đội bóng hạng dưới Reading trên sân Old Trafford, vào lúc 19h30 ngày 5-1./.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Dubravka; Schar(Muto 81'), Lascelles, Dummett; Yedlin, Hayden, Diame (Shelvey 53'), Ritchie; Perez (Kenedy 69'), Atsu; Rondon

MU: De Gea; Valencia, Lindelof, Jones, Shaw; Herrera, Matic, Pogba; Mata (Sanchez 64'), Rashford (Lingard 87'), Martial (Lukaku 64')

Theo HOÀNG LONG (VOV)