Lưu ý điều trị insulin cho người bệnh đái tháo đường

08/10/2021 - 09:38

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, người bệnh đái tháo đường càng cần phải chú ý đến chế độ điều trị và đề phòng tối đa nguy cơ nhiễm bệnh.

Đo đường huyết SHUTTERSTOCK

Người mắc COVID-19 kèm bệnh nền đái tháo đường có tiên lượng nặng hơn và tỷ lệ tử vong cao gấp 3 lần so với người không bị đái tháo đường. Bên cạnh đó, việc giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch bệnh ở một số nơi có thể khiến người bệnh không thể đi tái khám, không tuân thủ điều trị và làm thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện.

Đặc biệt, việc sử dụng các loại thuốc phù hợp theo giai đoạn bệnh giúp kiểm soát tốt đường huyết và phòng ngừa biến chứng. Trong đó, thuốc tiêm insulin là một trong những loại thuốc cần thiết giúp kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Nhằm giúp người bệnh đái tháo đường trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể áp dụng điều trị insulin hiệu quả và an toàn, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM thực hiện chương trình tư vấn “Sống khỏe - Sẻ chia” với chủ đề “Điều trị insulin cho người bệnh đái tháo đường”, theo dõi tại kênh YouTube của Bệnh viện: https://bit.ly/dieutriinsulin chonguoidaithaoduong

Chương trình cung cấp nhiều thông tin hữu ích như: vai trò của insulin trong điều trị đái tháo đường, những rào cản và tác dụng phụ người bệnh đái tháo đường có thể gặp, kỹ thuật tiêm và những điểm lưu ý khi tiêm insulin tại nhà...

Theo P.AN (Thanh Niên)