Lý do khiến MacBook Air M1 là mẫu laptop văn phòng đáng mua cho 'hội chị em'

28/10/2022 - 08:19

Đã ra mắt được 2 năm, nhưng MacBook Air M1 vẫn đang là mẫu máy cực kỳ đáng giá trên nhiều khía cạnh, đặc biệt là với người dùng nữ giới.

Tuy được xem là một mẫu máy thuộc phân khúc trung cấp vào thời điểm ra mắt, nhưng với việc thế hệ kế nhiệm đã ra mắt hồi tháng 6/2022 đã biến MacBook Air M1 trở thành một mẫu máy đáng mua hơn bao giờ hết và dưới đây là những lý do.

Thiết kế MacBook Air M1 sang trọng, mỏng nhẹ

Dù đã được xem là một thiết kế cũ nhưng MacBook Air M1 vẫn mang trong mình một thiết kế được xem là không tuổi. Với ngoại hình mỏng dần từ sau ra trước kinh điển, vốn đã xuất hiện lần đầu trên các mẫu MacBook Air 2015 và mãi đến gần đây mới được thay đổi, MacBook Air M1 sẽ luôn có chỗ trong danh sách những mẫu laptop mỏng nhẹ đẹp nhất trong nhiều năm nữa.

Thiết kế của MacBook Air M1 vẫn được xem là vô cùng đẳng cấp ở thời điểm hiện tại

Đó là còn chưa kể đến việc phiên bản kế nhiệm chạy chip M2 vừa ra mắt đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về vẻ ngoài mất đi cái chất “Air” vốn có.

Chưa hết, MacBook Air M1 chỉ dày chưa đến 2cm và nặng xấp xỉ 1,29kg. Đây cũng có thể xem là điểm cộng đáng kể đối với hội chị em làm văn phòng, những đối tượng luôn tìm kiếm những mẫu laptop mỏng nhẹ nhưng vẫn phải sở hữu một ngoại hình đẳng cấp.

Máy vô cùng mỏng (1,61cm) và nhẹ chỉ 1,29kg (Nguồn ảnh: EndGadget)

Cấu hình MacBook Air M1 dư dùng cho các tác vụ văn phòng

Không cần nói quá nhiều về sức mạnh của con chip Apple M1. Vào thời điểm ra mắt là tháng 11/2020, nó nhanh chóng đánh bật mọi đối thủ đến từ Intel và trở thành bộ xử lý mạnh mẽ bậc nhất bấy giờ. Do đó, MacBook Air M1 có thể cân mọi tác vụ văn phòng cơ bản, đồng thời là đồ họa ở mức cơ bản.

Bộ xử lý Apple M1 hiện vẫn rất mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại

Chưa hết, Apple M1 còn sở hữu mức điện năng tiêu thụ thấp và hoạt động cực kỳ mát mẻ. Đó là lý do vì sao mẫu MacBook Air ra mắt cuối năm 2020 này không cần sở hữu quạt tản nhiệt và đồng thời cho một thời lượng sử dụng vượt rất xa những đối thủ trong cùng phân khúc.

Giá bán MacBook Air M1 cạnh tranh

Kể từ khi MacBook Air M2 được giới thiệu tại sự kiện WWDC22 hồi tháng 6/2022 thì giá của phiên bản chạy chip M1 đã nhiều lần được điều chỉnh và hiện chỉ còn khoảng 22 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn với RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB cho hàng mới fullbox. Đây là mức giá được đánh giá là cực tốt cho một mẫu laptop với nhiều ưu điểm như MacBook Air M1.

Ở tầm giá trên dưới 22 triệu đồng thì MacBook Air M1 hiện không có đối thủ trong mảng laptop mỏng nhẹ

 
Tuy nhiên, không một thiết bị nào là hoàn hảo và MacBook Air M1 cũng vậy. Điểm yếu lớn nhất của mẫu laptop mỏng nhẹ đến từ Apple chính là việc nó chỉ sở hữu 2 cổng USB Type C và chúng được đặt khá gần nhau, trong nhiều trường hợp, người dùng sẽ chỉ sử dụng được một cổng vì các phụ kiện đã che mất cổng còn lại.

Việc chỉ sở hữu 2 cổng USB Type C là điểm yếu lớn nhất của MacBook Air M1

Hoặc để tiện lợi hơn thì người dùng có thể mua một chiếc hub gắn ngoài với mức giá từ 400.000 nghìn đồng để có thể sở hữu đầy đủ các loại cổng kết nối.

Theo VTC News