M.U thua ngược trên sân nhà, Bayern nối dài kỷ lục bất bại

04/10/2023 - 08:10

Manchester United tiếp tục gây thất vọng khi để thua ngược Galatasaray trên sân nhà, trong khi Bayern Munich tiếp tục nối dài mạch bất bại ở Champions League bằng việc đánh bại Copenhagen.

M.U thua trận thứ 2 liên tiếp ở Champions League. (Nguồn: Getty Images)

M.U thua trận thứ 2 liên tiếp ở Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Manchester United hai lần vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 2-3 trong cuộc tiếp đón Galatasaray ngay tại Old Trafford ở lượt trận thứ 2 bảng A Champions League.

Đây cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp của thầy trò Huấn luyện viên Erik ten Hag sau trận thua kịch tính 3-4 trên sân của Bayern Munich ở ngày ra quân.

M.U đứng cuối bảng xếp hạng

Hai trận thua liên tiếp khiến Manchester United ngậm ngùi đứng cuối bảng và chờ đợi cuộc chạm trán Copenhagen ở lượt thứ để hy vọng có những điểm số đầu tiên ở đấu trường danh giá này.

Ở trận đấu này, Manchester United chính là đội bóng nhập cuộc tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội và có bàn thắng dẫn trước ở phút 17 do công của Rasmus Hojlund sau đường chuyền của Rashford.

Tuy nhiên, niềm vui của Quỷ đỏ cũng chỉ diễn ra đúng 6 phút trước khi Wilfried Zaha đánh bại Dalot trong pha tranh chấp để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Galatasaray trong ngày tái ngộ đội bóng cũ.

Sang hiệp 2, Manchester United tiếp tục tấn công và có bàn thứ hai sau pha dốc bóng và dứt điểm sắc lẹm của Hojlund ở phút 67.

Tuy nhiên, hàng thủ của Quỷ đỏ chơi quá tệ khiến đội nhà chỉ kịp ăn mừng ít phút trước khi để Galatasaray gỡ hòa 2-2 ở phút 71 bởi Kerem Akturkoglu.

Chỉ 5 phút sau, sai lầm của thủ môn Onana khiến Casemiro buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, trong khi Manchester United chịu quả penalty nhưng may mắn là Mauro Icardi sút hỏng phạt đền.

Icardi gieo sầu cho Quỷ đỏ. (Nguồn: AP)

Icardi gieo sầu cho Quỷ đỏ. (Nguồn: AP)

Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina đã nhanh chóng sửa sai bằng bàn thắng quyết định ở phút 81 để mang chiến thắng chung cuộc 3-2 về cho đại diện Thổ Nhĩ Kỳ.

Với chiến thắng này, Galatasaray đã có 4 điểm sau hai lượt trận, xếp thứ 2 sau Bayern Muunich ở bảng Champions League.

Bayern Munich nối dài kỷ lục

Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich cũng đã có chiến thắng ngược dòng 2-1 trong chuyến làm khách trên sân của Copenhagen.

Lukas Lerager giúp đội chủ nhà Copenhagen vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 56, nhưng chỉ 11 phút sau Jamal Musiala đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Bayern.

Đến phút 83, Thomas Mueller đã tỏa sáng với pha kiến tạo để cho tiền đạo Mathys Tel ghi bàn thắng ấn định màn ngược dòng 2-1 cho Hùm xám xứ Bavaria.

Đáng chú ý, bàn thắng mang về 3 điểm cho Bayern chỉ diễn ra ít phút sau khi bộ đôi Mueller và Mathys Tel được huấn luyện viên Thomas Tuchel cùng tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Chiến thắng này giúp Bayern Munich nối dài chuỗi trận bất bại ở vòng bảng Champions League lên con số 36 (thắng 33, hòa 3 trận) - kỷ lục trong lịch sử giải đấu. Không chỉ vậy, họ còn đang có mạch 15 chiến thắng liên tiếp.

Với cá nhân Thomas Mueller, anh cũng đã san bằng thành tích 101 trận thắng của Iker Casillas trong danh sách những cầu thủ giành chiến thắng nhiều nhất ở Champions League. Thành tích này chỉ còn kém Cristiano Ronaldo (115 trận).

Thomas Mueller hiện đã có 53 bàn thắng và đang giữ kỷ lục đứng đầu danh sách những cầu thủ Đức ghi nhiều bàn nhất ở Champions League trong vòng 30 năm qua, bỏ xa hơn gấp đôi so với 2 cầu thủ đứng sau hiện còn thi đấu là Maco Reus (22 bàn) và Leroy Sane (21 bàn).

Mueller (giữa) góp công lớn trong chiến thắng của Bayern. (Nguồn: Reuters)

Mueller (giữa) góp công lớn trong chiến thắng của Bayern. (Nguồn: Reuters)

Thomas Muller hiện cũng đứng thứ 7 trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League sau Cristiano Ronaldo (140), Lionel Messi (129), Robert Lewandowski (91), Karim Benzema (90), Raul (71) và Ruud van Nistelrooy (56). Tuy nhiên, trong số này hiện chỉ còn có Mueller và Lewandowski còn đang thi đấu tại đấu trường này.

Với những gì đã thể hiện, Thomas Mueller hoàn toàn có thể ghi thêm dấu ấn của mình trong màu áo của Hùm xám xứ Bavaria tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Theo lịch thi đấu, ở lượt trận thứ 3 bảng A, Galatasaray sẽ tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà trong trận cầu phân định ngôi đầu bảng ở lượt đi. Tuy nhiên, khả năng để đại diện Thổ Nhĩ Kỳ ngăn bước tiến của Bayern Munich là rất thấp.

Trong khi đó, Manchester United tiếp tục được thi đấu trên sân nhà Old Trafford với kỳ vọng sẽ có được chiến thắng đầu tay ở Champions League mùa này, hoặc thậm chí là có điểm số đầu tiên sau hai thất bại liên tiếp./.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)