Man City thắng kịch tính Newcastle

15/05/2021 - 09:04

Manchester City và Newcastle United tạo ra màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trong trận đấu sớm vòng 36 Ngoại Hạng Anh.

Cuộc đua vô địch kết thúc cũng là lúc HLV Pep Guardiola trao cơ hội cho những cầu thủ hiếm khi xuất hiện trong đội hình của Man City. Trong trận đấu với Newcastle, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tạo điều kiện cho thủ môn Scott Carson trở lại sân đấu Ngoại Hạng Anh sau 3.645 ngày kể từ lần gần nhất ra sân năm 2011. 

Do cả hai đội bóng đều không còn mục tiêu phấn đấu, họ cống hiến cho các khán giả một trận đấu cởi mở với nhiều bàn thắng. Newscastle chỉ có tỉ lệ kiểm soát bóng khoảng 17%, nhưng đội chủ nhà cũng làm tung lưới Man City tới 3 lần.

Ferran Torres ghi hattrick đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh.

Newcastle chỉ có 2 cú dứt điểm trúng đích trong hiệp một, nhưng đó là hai bàn thắng. Emil Krafth mở tỉ số bằng pha đánh đầu ở phút 25 và Joelinton thực hiện thành công quả phạt đền ngay trước giờ nghỉ. Man City cũng ghi 2 bàn để có tỉ số hòa 2-2 với các pha lập công của Joao Cancelo và Ferran Torres trong vòng 3 phút.

Thế trận tương tự diễn ra trong hiệp đấu thứ hai. Newcastle vẫn là đội ghi bàn trước trong một thế trận mà họ lép vế hoàn toàn. Joe Willock tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng với pha lập công thứ năm trong 6 trận liên tiếp.

Man City và Newcastle tạo nên màn rượt đuổi hấp dẫn.

Nhưng, cũng giống hiệp một, Man City lại vượt lên bằng 2 bàn thắng chớp nhoáng. Torres ghi 2 bàn trong vòng 2 phút để hoàn tất cú hattrick đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh. Lần này, Newcastle không thể gỡ hòa để giữ một điểm ở lại sân nhà. 

Hai đội rời sân với kết quả Man City thắng 4-3. Điều này không có ý nghĩa gì về mặt xếp hạng mùa giải của thầy trò HLV Guardiola. Newcastle cũng không cần lo lắng vì đội bóng này chắc suất trụ hạng.

Theo MINH NGỌC (VTC News)