Mạng xã hội X bị sập diện rộng không rõ nguyên nhân

22/12/2023 - 09:04

Nền tảng X của Elon Musk – trước đây là Twitter – gần như không hoạt động trong hơn một tiếng. Tuy nhiên, mạng xã hội này đã khôi phục vào sáng 21/12 (giờ địa phương).

Dòng thời gian trên X không hiển thị bất kỳ cập nhật nào trong khi bị sự cố. (Ảnh: The Verge)

Trên ứng dụng di động X, dòng thời gian không thể làm mới và trên phiên bản web, chỉ có dòng chữ chào mừng hiển thị: “Chào mừng đến X! Nơi tốt nhất để xem điều gì đang diễn ra trên thế giới. Hãy tìm kiếm mọi người và chủ đề để theo dõi”.

Theo công cụ theo dõi Internet toàn cầu Netblocks, sự cố gián đoạn dịch vụ có quy mô lớn, diễn ra trên toàn cầu và không liên quan đến kiểm duyệt của bất kỳ quốc gia nào.

Sau hơn một tiếng, X đã khôi phục hoạt động dù không rõ nguyên nhân xảy ra sự cố là gì.

Trên DownDetector, báo cáo sự cố dường như bắt đầu từ nửa đêm ngày 20/12. Vào lúc cao điểm, 77.000 người đã báo cáo. Người dùng đã đổ xô đến các mạng xã hội khác như Facebook, Threads để bàn luận về vụ việc.

Từ khi về với ông chủ Elon Musk, X đã trải qua nhiều biến động, trong đó có sa thải phần lớn nhân sự, bao gồm nhiều kỹ sư phụ trách sửa chữa và ngăn chặn gián đoạn dịch vụ.

Theo The Verge, đây không phải sự cố lớn duy nhất với X trong những ngày gần đây. Tuần trước, X dính lỗi liên quan đến các liên kết bên ngoài trong vài giờ.

Như thường lệ, tài khoản PR của nền tảng chỉ phản hồi thông điệp tự động: “Đang bận, kiểm tra lại sau”. Vì vậy, bất kỳ ai đang trả tiền để dùng X sẽ phải tìm kiếm thông tin ở nơi khác về X.

Theo Vietnamnet