Mẹo đóng gói trứng bằng vỏ chai dầu ăn

03/06/2024 - 14:33

Khi cần mang trứng đi xa, hãy thử phương pháp đóng gói bằng chai dầu ăn, bạn sẽ thấy cách này cực tiện lợi và hiệu quả.

Để đảm bảo trứng không bị vỡ trong quá trình vận chuyển, ngoài các cách thông dụng như dùng trấu, giấy hay đặt vào thùng xốp, bạn cũng có thể dùng mẹo đóng gói trứng bằng vỏ chai dầu ăn. Cách này giúp bạn vừa xếp được nhiều trứng vừa bảo vệ chúng khỏi bị va đập trong quá trình vận chuyển đường dài.

Mẹo đóng gói trứng bằng vỏ chai dầu ăn

Để áp dụng phương pháp này một cách an toàn và hiệu quả, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị và làm sạch chai dầu

Bạn cần chuẩn bị một chai dầu rỗng khoảng 5 lít. Chai nhựa này có thể còn ít nhiều dầu mỡ sót lại bên trong, vì vậy bạn cần rửa sạch. Điều này rất quan trọng để tránh làm bẩn trứng và gây trơn trượt, làm vỡ trứng trong quá trình xếp và vận chuyển. 

Để làm sạch chai, bạn dùng nước ấm và một ít xà phòng rửa bát rửa kỹ cả bên trong và bên ngoài chai. Bạn có thể dùng bàn chải nhỏ hoặc que dài để chà sạch các góc khuất bên trong chai. Sau khi rửa sạch, hãy để chai ráo nước và khô hoàn toàn trước khi sử dụng.

Bạn hãy thử mẹo đóng gói trứng bằng vỏ chai dầu ăn nhé.

Bạn hãy thử mẹo đóng gói trứng bằng vỏ chai dầu ăn nhé.

Bước 2: Tạo lỗ trống để xếp trứng

Mặt ngoài chai dầu thường có giấy nhãn hình chữ nhật, bạn dùng dao hoặc kéo cắt dọc theo mép giấy nhãn này để tạo ra một lỗ lớn vừa đủ để đưa tay vào bên trong chai. Lưu ý, không cần cắt hoàn toàn giấy nhãn làm đôi, chỉ cần cắt một đường đủ để tạo ra một lỗ đựng trứng.

Các bước cắt nhãn dán như sau: Đđánh dấu dọc theo mép giấy nhãn bằng bút chì hoặc bút lông để đảm bảo cắt thẳng và chính xác; sử dụng dao hoặc kéo để cắt theo đường đã đánh dấu, cẩn thận để tránh bị thương. Sau khi cắt xong, bạn nhẹ nhàng bẻ phần giấy nhãn ra từ vị trí đã cắt, tạo ra một lỗ giúp dễ dàng đưa tay vào bên trong.

Bước 3: Xếp trứng vào chai

Khi chai dầu đã sạch và khô, bạn có thể bắt đầu cho trứng vào từ vị trí cắt. Khi xếp trứng, tốt nhất bạn nên bắt đầu xếp từ hai đầu chai dầu, để trứng xếp chồng lên nhau thành từng lớp bên trong chai. Đừng quá vội vàng khi cho trứng vào, hãy xử lý nhẹ nhàng để tránh làm vỡ. Cách xếp này không chỉ giúp chứa được nhiều trứng hơn mà còn giữ chúng chặt hơn và ít bị vỡ.

Bạn nên đặt từng quả trứng cẩn thận vào chai từ đáy lên trên, sử dụng ngón tay nhẹ nhàng đẩy trứng vào vị trí. Nếu có khoảng trống giữa các quả trứng, có thể sử dụng giấy mềm hoặc khăn giấy để tạo lớp đệm, giúp trứng không va chạm vào nhau.

Bước 4: Bịt kín chai dầu

Sau khi đã cho trứng vào đầy chai dầu, chúng ta cần bịt kín lại lỗ đã cắt trên chai. Sử dụng băng dính trong suốt để dán kín vị trí cắt. Cố gắng dán nhiều lớp băng dính để đảm bảo chắc chắn và kín hoàn toàn. Điều này sẽ giúp bảo vệ trứng khỏi các tác nhân bên ngoài và tránh bị rơi ra ngoài trong quá trình vận chuyển.

Khi dán băng keo xong, việc đóng gói trứng bằng vỏ chai dầu ăn đã hoàn tất. Trong điều kiện bình thường, một chai dầu rỗng 5 lít có thể chứa khoảng 75 quả trứng. Để đảm bảo an toàn cho trứng, bên dựng chai dầu thẳng đứng và giữ tay cầm miệng chai. Bằng cách này, việc mang trứng sẽ rất thuận tiện, dù bạn để trên ô tô hay mang theo khi đi dạo cũng không phải lo trứng bị hỏng do va chạm.

Đóng gói trứng bằng vỏ chai dầu ăn là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để bảo vệ trứng khỏi bị vỡ trong quá trình vận chuyển. Phương pháp này không chỉ giúp bạn tiết kiệm không gian mà còn đảm bảo trứng luôn được bảo vệ tốt nhất. 

Theo VTC