Mẹo vặt hay với xà phòng không phải ai cũng biết?

17/07/2023 - 08:59

Trong nhiều trường hợp, xà phòng không chỉ dùng để vệ sinh tay chân mà còn được sử dụng để làm nhiều mẹo vặt hữu ích khác trong cuộc sống.

Xà phòng luôn là sản phẩm quen thuộc của nhiều gia đình và thường được mọi người sử dụng để làm công cụ vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên, trên thực tế một số người dùng đã tìm ra rất nhiều mẹo vặt hữu ích mà xà phòng mang lại, cứu cánh chúng ta khỏi nhiều trường hợp xấu.

Bánh xà phòng mang đến rất nhiều mẹo vặt hữu ích trong cuộc sống.

Lấp chỗ hở do vết đinh đâm để lại

Khi tháo dỡ khung ảnh hoặc một số đồ vật treo tường, chúng ta sẽ nhìn thấy trên bề mặt tường có rất nhiều vết hở do đinh đâm để lại. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy lấy 1 bánh xà phòng có màu sắc tương đồng với màu tường rồi chà qua để lấp đầy lỗ hổng này.

Giảm mùi hôi trong ngăn kéo tủ quần áo, va li và xe ô tô

Hãy cho bánh xà phòng vào trong một chiếc túi vải rồi đem nhét chúng trong tủ quần áo, tủ giày hoặc cho vào chiếc giày cũ để đánh bay mùi hôi, ướp hương đồ trong tủ. Ngoài ra, nếu bạn vô tình để quên đồ ăn hỏng trên xe ô tô và gây ra mùi hôi khó chịu, hãy lấy bánh xà phòng và làm theo cách trên để hút hết mùi hôi này.

Nới lỏng ổ khóa

Trong trường hợp ổ khóa bị rít không thể đút vào được, bạn hãy dùng bánh xà phòng phủ lên bề mặt chìa khía. Sau đó cho chìa vào ổ khóa, khóa như bình thường rồi mở ra mở vào vài lần để khóa dễ sử dụng hơn.

Khi ổ khóa bị rít bạn không thể đút chìa vào hãy sử dụng xà phòng làm chất bôi trơn để quá trình mở khóa diễn ra dễ dàng hơn.

Bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt

Nếu ngăn kéo tủ hoặc cửa trượt không dễ dàng kéo ra, kéo vào thì bạn hãy dùng một thanh xà phòng để giải quyết vấn đề này. Chỉ cần bạn chà thanh xà phòng lên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa là mọi thứ có thể hoạt động mượt mà hơn.

Tìm ra vị trí ồng nước rò rỉ

Khi ống nước bị rò rỉ với lỗi nhỏ thường rất khó để xác định, điều này đã gây ra sự phiền toái cho nhiều người. Lúc này, bạn hãy dùng miếng xà phòng để tìm vị trí rò nước bằng cách chà chúng lên thành ngoài của ống nước.

Lúc này, trên bề mặt ống nước sẽ xuất hiện những vết sủi tăm, đây cũng chính là chỗ nước bị rò. Sau đó, bạn chỉ cần tìm cách bịt lại chỗ rò đó lại là được.

Đánh móng tay

Hãy dùng bánh xà phòng trát lên bề mặt ngón tay cho đến lúc chúng dính đầy xà phòng. Sau đó dùng giũa móng tay hoặc bàn chải đánh răng cọ rửa ngón tay dưới vòi nước. Hành động này có thể giúp bạn loại bỏ đi phần đất bẩn trong kẽ móng tay.

Bánh xà phòng thường được nhiều người sử dụng để làm sạch các khóe sâu trên bề mặt móng tay.

Lau kính bị bám hơi nước

Những người đeo kính thường rất sợ hơi nước bám vào bề mặt kính. Để tránh gặp phải sự bất tiện này, trước khi ra ngoài bạn có thể lấy xà bông bôi đều lên mặt kính, rồi lau sạch. Lúc này, mặt kính sẽ trơn láng hơi nước khó có thể bám vào được.

Cách làm này rất dễ, bạn hãy đun sôi 1 nồi nước và để kính cách miệng nồi khoảng 10-15cm, đón lấy hơi nước bốc lên cho đến khi hơi nước bám đầy trên mặt kính. Sau đó, dùng bánh xà bông tắm chà xát lên toàn bộ mặt kính trong vòng 30 - 40 giây. Dùng vải mềm, ẩm lau nhiều lần đến khi không còn bọt xà phòng bám trên mặt kính là được.

Chế tạo bột giặt

Xà phòng là một thành phần thiết yếu trong bột giặt tự chế vì thế chỉ cần thêm vào trong bánh xà phòng một ít soda, hàn the và baking soda là bạn đã có ngay bột giặt riêng cho mình vừa thơm tho lại tiết kiệm.

Theo VTC