Messi bị đuổi, Barca mất Siêu cúp sau 120 phút

18/01/2021 - 07:52

Barca đã để thua ngược Bilbao 2-3 sau 120 phút nghẹt thở, qua đó tuột mất danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới. Không những vậy, Lionel Messi còn phải nhận thẻ đỏ ở cuối trận vì lỗi đánh nguội.

Ghi bàn: 

Barca: Griezmann (40', 77') 

Bilbao: De Marcos (42'), Asier Villalibre (90'), Williams (93')

Barca đặt mục tiêu đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha dưới triều đại HLV Ronald Koeman. Trong khi đó, Athletic Bilbao cũng không phải dạng vừa và chứng minh cho đội bóng xứ Catalunya thấy vì sao họ lại loại Real Madrid đang có phong độ cao ở bán kết.

Trong phần lớn thời gian của hiệp một, các cầu thủ Bilbao thi đấu sòng phẳng với Barca. Dù để đối thủ mở tỷ số nhưng chỉ hai phút sau họ lập lại trật tự.

Griezmann lập cú đúp vào lưới Bilbao

Phút 40, Messi ban bật với Alba trước khi dứt điểm bị hậu vệ đối phương chặn lại. Trái bóng bật ra đến chỗ của Griezmann và tiền đạo người Pháp bình tĩnh sút chìm bằng chân trái, làm bó tay thủ môn Unai Simon.

Niềm vui của Barca ngắn chẳng tày gang, Bilbao gỡ hòa ngay lập tức. Inaki Williams phất đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Barca để De Marcos ập vào hạ gục nốt Ter Stegen là mang về bàn gỡ hòa cho đội nhà. 

Messi không thể ghi bàn, anh còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội ở cuối trận

Chơi không quá lấn lướt nhưng Barca có được bàn tái lập thế dẫn trước ở phút 77. Sau pha ban bật với Dembele, Jordi Alba căng ngang thuận lợi từ cánh phải để Griezmann băng vào chạm bóng vừa đủ bằng chân trái để lần thứ 2 đánh bại Unai Simon.

Những tưởng Barca nắm chắc Siêu cúp thì đúng vào phút 90, Bilbao ghi bàn gỡ hòa quý giá nhờ công của Villalibre.

Hàng thủ Barca có trận đấu thảm họa khi để các chân sút Bilbao ghi tới 3 bàn

Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội đành phải kéo nhau vào 30 phút hiệp phụ. Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, Bilbao đã vươn lên dẫn 3-2. Nhận bóng từ Muniain, Inaki Williams thực hiện pha cứa lòng cực hiểm, bóng đập mép trong cột dọc trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của Ter Stegen.

Barca nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ trong khoảng thời gian còn lại nhưng không thể thành công. Cay đắng hơn khi vào phút 120, Messi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội với Villalibre, sau khi trọng tài tham khảo VAR. 

Để làm nên cuộc lội ngược dòng kịch tính và đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha sau 120 phút

Xuất sắc đánh bại Barca 3-2, Bilbao đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2020. Trong khi đó, Blaugrana không những lỡ danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới mà còn mất Messi trong vài trận đấu do tấm thẻ đỏ vừa phải nhận.  

Thẻ đỏ: Messi (120')

Đội hình ra sân:

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Sergino Dest (Mingueza 46'), Ronald Araujo, Clement Lenglet (Trincao 105'), Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets (Riqui Puig 97'), Pedri (Pjanic 88'); Ousmane Dembele (Braithwaite 88'), Lionel Messi, Antoine Griezmann.

Bilbao (4-4-2): Unai Simon; Ander Capa (Berenguer 81'), Yeray Alvarez, Inigo Martinez, Mikel Balenziaga (Inigo Martinez 81'); Oscar De Marcos, Dani Garcia, Unai Vencedor (Vesga 81'), Iker Muniain; Raul Garcia (Villalibre 83'), Inaki Williams.

Theo THIÊN BÌNH (Vietnamnet)