Messi tỏa sáng, Barca nhọc nhằn đánh bại Leganes

24/11/2019 - 08:33

Messi tỏa sáng với 1 đường kiến tạo giúp Barca ngược dòng đánh bại Legan es ở trận đấu sớm vòng 14 La Liga với tỉ số 2-1.

Tối nay (23-11), Barca đã giành chiến thắng 2-1 trước Leganes ở trận đấu sớm vòng 14 La Liga 2019/2020. Đây là trận đấu mà Barca bị đội chủ nhà dẫn trước ở phút 12, nhưng với sự tỏa sáng của các ngôi sao, đội bóng xứ Catalan đã ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Đánh bại Leganes, Barca tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga 2019/2020 với 28 điểm, hơn Real đội xếp sau 3 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Ở vòng đấu này, “Kền kền trắng” sẽ tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà.

ket qua bong da leganes 1-2 barca: messi toa sang hinh 1

Leganes chơi tốt và có bàn dẫn trước trong hiệp 1 (Ảnh: Reuters).

Ở chuyến làm khách trên sân Butarque, Barca được đánh giá cao hơn Leganes rất nhiều, nhưng các nhà đương kim vô địch lại nhập cuộc không tốt. Phút 12, sai lầm của hàng thủ khiến Barca bị thủng lưới trước, người ghi bàn cho đội chủ nhà là Youssef En-Nesyri.

Sau khi bị thủng lưới, Barca cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng đội bóng xứ Catalan đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Leganes. Cũng phải nói rằng, đội chủ sân Butarque đã chơi phòng ngự phản công rất hay khiến các mũi tấn công của Barca bị vô hiệu hóa.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Ernesto Valverde để Barca chơi tấn công với tốc độ cao hơn, điều này khiến hàng thủ của Leganes chệch choạc và mắc sai lầm. Phút 53, Barca được hưởng quả phạt trực tiếp, Messi treo bóng như đặt để Suarez dứt điểm cận thành san bằng tỉ số.

ket qua bong da leganes 1-2 barca: messi toa sang hinh 2

Messi kiến tạo để Suarez ghi bàn (Ảnh: Reuters).

Bàn gỡ hòa giúp Barca thi đấu rất tốt ở khoảng thời gian sau đ. Mặc dù vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội chủ nhà nhưng Barca vẫn có được bàn thắng thứ 2 ở phút 79 do công của tiền vệ Vidal.

Thời gian cuối trận, Leganes dâng cao đội hình, dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ của Barca đã chơi tập trung, hóa giải hầu hết những pha lên bóng của Leganes để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

Chiến thắng trước Leganes giúp Barca có bước chạy đà tốt cho trận đấu quan trọng với Dortmund ở vòng bảng Champions League 2019/2020 sắp tới. Trong khi đó, Leganes vẫn lâm vào khủng hoảng và chưa giành được điểm nào trên sân nhà ở mùa giải năm nay.

Theo VOV