Michael Caine, Johnny Depp nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời tại LHP quốc tế Karlovy Vary

13/08/2021 - 08:42

Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary lần thứ 55 sẽ vinh danh hai tên tuổi gạo cội của Hollywood là Michael Caine và Johnny Depp. Đây là sự kiện điện ảnh lớn của khu vực Trung và Tây Âu, được tổ chức thường niên vào tháng 7, 8 tại Karlovy Vary (Carlsbad). Đây cũng là LHP hạng A nhỏ nhất của châu Âu.

Nam diễn viên kỳ cựu Michael Caine từng hai lần giành giải Oscar, và từng xuất hiện trong bộ phim quay tại Việt Nam “Người Mỹ trầm lặng”. Năm nay, ông và Johnny Depp là hai vị khách mời đặc biệt của LHP quốc tế Karlovy Vary lần thứ 55. Hai diễn viên Hollywood sẽ được vinh danh bằng giải thưởng ghi dấu ấn những thành tựu đặc biệt trong sự nghiệp, những đóng góp cho điện ảnh thế giới tại lễ khai mạc LHP.

Michael Caine lần đầu tiên giành giải Oscar dành cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim “Hannah and Her Sisters”, đây là chiến thắng sau bốn lần đề cử Oscar của ông. Năm 2000, ông nhận giải Oscar thứ hai cho bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên “The Cider House Rules”. Năm 2003, ông ông nhận thêm một đề cử nữa cho bộ phim quay tại Việt Nam “Người Mỹ trầm lặng”.

Hai diễn viên Johny Depp và Michael Caien.(Ảnh: Variety)

LHP Karlovy Vary cũng vinh danh nam diễn viên, nhà sản xuất và nhạc sĩ Johnny Depp, đây là giải thưởng vinh danh thứ hai sau giải San Sebastian Donostia dành cho anh vừa được công bố hôm đầu tuần. 

Một số tác phẩm của anh cũng được giới thiệu tại LHP như “Crock of Gold: A Few Rounds with Shane MacGowan” và “Minamata”.

Giám đốc điều hành LHP Karlovy Vary Krystof Mucha cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và chào đón những ngôi sao lớn như vậy đến với LHP. Chúng tôi ngưỡng mộ họ đã lâu và rất vui mừng được trao giải thưởng này cho ông”.

Tại lễ bế mạc LHP, giải thưởng LHP Karlovy Vary sẽ vinh danh một số nhà làm phim trong nước, như Jan Svěrák, từng giành giải Oscar cho phim “Kolya”. Tại buổi chiếu phim đặc biệt của LHP Karlovy Vary năm nay, bộ phim “The Ride” của đạo diễn Jan Svěrák được trình chiếu lại. Đây là bộ phim từng giành giải Quả cầu pha lê tại LHP Karlovy Vary lần thứ 30 năm 1995.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tất cả khách mời tham dự LHP đều phải tuân thủ những quy định chặt chẽ về y tế. Tất cả những người tham dự đều phải đeo một vòng tay xác nhận không nhiễm bệnh, có chứng nhận hợp lệ của EU và mã QR. Chứng nhận này chỉ được cấp khi đáp ứng được điều kiện đã tiêm vaccine được 2 tuần hoặc có chứng nhận PCR âm tính. 

LHP cũng đưa ra ứng dụng “Tečka” giúp khách mời tích hợp cả hai loại chứng nhận trên. 

LHP quốc tế Karlovy Vary năm nay sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 28-8.

Theo ĐỖ QUYÊN (Báo Nhân Dân)