Microsoft phát hành bản vá Windows 10 khẩn cấp khắc phục sự cố in ấn

30/07/2021 - 10:16

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 để khắc phục sự cố đang ảnh hưởng đến hoạt động của một số máy in, máy quét và thiết bị đa chức năng.

Sự cố khiến nhiều máy in, máy quét và thiết bị đa chức năng không thể làm việc ẢNH: SHUTTERSTOCK

Theo TechRadar, bản cập nhật được gắn nhãn KB5005394 giải quyết một sự cố đã ngăn các thiết bị này hoạt động bình thường. Tất cả thiết bị gặp trục trặc đều sử dụng xác thực thẻ thông minh không đáp ứng các thông số kỹ thuật nhất định theo Microsoft.

Trong một tài liệu hỗ trợ trên trang web của mình, Microsoft đã cung cấp thêm chi tiết về tình hình rằng: “Sau khi cài đặt các bản cập nhật được phát hành ngày 13-7-2021 trên bộ điều khiển miền (DC) trong môi trường của bạn, máy in, máy quét và thiết bị đa chức năng không tuân thủ mục 3.2.1 của thông số kỹ thuật RFC 4556, khiến nó có thể không in được khi sử dụng chức năng xác thực thẻ thông minh ( PIV)”.

Sự cố ảnh hưởng đến một số máy in, máy quét và thiết bị đa chức năng lần đầu tiên xuất hiện sau khi Microsoft phát hành bản cập nhật Patch Tuesday mới nhất cho Windows 10 vào đầu tháng này. Vào ngày 23-7, công ty đã ra xác nhận sự cố ảnh hưởng đến một số thiết bị và công ty đã làm việc kịp thời để phát hành bản cập nhật mới ngoài chu kỳ cập nhật thông thường.

Không giống như các bản cập nhật truyền thống có sẵn thông qua Windows Update, Microsoft Update hoặc Windows Update for Business, người dùng Windows sẽ cần phải truy cập danh mục Microsoft Update để tải xuống và cài đặt bản cập nhật mới của Microsoft.

Được biết, sự cố máy in có thể là một rắc rối thực sự đối với cả nhân viên làm việc tại nhà và tổ chức, vì vậy bản vá khẩn cấp từ Microsoft là cần thiết.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)